Theo các doanh nghiệp du lịch ở TPHCM, nhiều đoàn khách đã khởi hành tour trong và ngoài nước để tận hưởng kì nghỉ lễ 30.4 và 1.5 theo nhóm gia đình, công ty, tổ chức…
Thời tiết ở các địa phương đều được dự báo tốt khiến nhiều du khách rất phấn khởi tham gia các hành trình du lịch.
Bà Phạm Phương Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết, tổng số lượng khách tham gia tour lễ 30.4 và 1.5 tại đơn vị đạt khoảng gần 5.000 lượt khách, tỉ lệ lấp đầy chỗ đạt hơn 92%.
Đối với thị trường du lịch trong nước, những địa điểm được du khách yêu thích như Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Quảng Bình, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, miền Tây…
Còn thị trường nước ngoài thu hút du khách là Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia...
Doanh nghiệp này nhận định, mùa du lịch lễ 30.4 và 1.5 năm nay có một số biến động khách quan như giá dịch vụ đầu vào tăng, du khách có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên, nhìn chung, khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn những sản phẩm tour chất lượng với chi phí phù hợp.
Trong đó, nhiều khách hàng tham khảo thông tin sản phẩm, đặt tour sớm hơn mọi năm, nhằm bảo đảm có mức giá dịch vụ tốt và lịch trình khởi hành phù hợp.
Ngoài ra, việc công bố kì nghỉ lễ kéo dài 5 ngày sát thời gian nghỉ lễ cũng khiến doanh nghiệp du lịch lữ hành không đặt được vé máy bay theo series, nhưng vẫn tạo hiệu ứng tốt, giúp tăng số lượng du khách đi bằng xe so với cùng kì.
Đại diện Công ty Vietravel cho biết, chỉ trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27.4) đã có hơn 3.000 lượt khách khởi hành đến nhiều địa điểm du lịch trong nước và quốc tế. Các tuyến tour đều có độ dài 1-3 ngày và tour 3-5 ngày với đa dạng dòng tour từ tiết kiệm đến cao cấp.
Để giúp du khách có những trải nghiệm du lịch vui và chất lượng, các doanh nghiệp áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ như tăng cường liên kết với các đối tác cung cấp giá ổn định, lâu dài, các khuyến mãi đăng ký xa ngày, đăng kí theo nhóm...