Khánh Hòa: Định hướng lại cơ cấu du lịch để phát triển bền vững

Phương Linh |

Hưởng ứng chương trình năm du lịch quốc gia 2019, ngày 17.10, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo “Cơ cấu Du lịch Khánh Hòa đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững”. Hơn 200 đại biểu đại diện cho các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tham gia.

Theo ông Trần Việt Trung, giám đốc sở Du lịch Khánh Hòa trong 5 năm trở lại đây du lịch địa phương tăng trưởng nóng trên 2 con số mỗi năm. 9 tháng đầu năm 2019 toàn tỉnh đón 5,6 triệu lượt khách, tăng 16,4%. Trong đó khách quốc tế đạt 2,8 triệu lượt, tăng hơn 42,2%.  Khách quốc tế đến Khánh Hòa chủ yếu qua đường hàng không và tập trung phần lớn ở 4 thị trường là: Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Malaysia.

Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế địa phương. Tuy nhiên, tăng trưởng nóng cũng kéo theo những bất cập như hạ tầng giao thông quá tải, cơ cấu thị trường khách chênh lệch cao tiềm ẩn nhiều rủi ro phụ thuộc nhất là thị trường khách quốc tế, môi trường du lịch suy giảm, lượng phòng lưu trú tăng nhanh…

Mở rộng không gian du lịch theo trục Cam Ranh- Vân Phong, kết nối du lịch văn hóa phía Tây là một trong những giải pháp được đề xuất tại hội thảo. Ảnh: P.L
Mở rộng không gian du lịch theo trục Cam Ranh- Vân Phong, kết nối du lịch văn hóa phía Tây là một trong những giải pháp được đề xuất tại hội thảo. Ảnh: P.L
Điều này đặt ra cho các nhà quản lý, hoạch định chiến lược và các doanh nghiệp yêu cầu phải có sự điều chỉnh định hướng phát triển để hạn chế những bất cậ, phát triển du lịch bền vững.

Thông qua hội thảo nhiều giải pháp đã được các chuyên gia, nhà hoạch định đề xuất nhằm cơ cấu lại ngành du lịch Khánh Hòa trong thời gian tới. Trong đó có những giải pháp mang tính thực tiễn được nhiều đại biểu đồng tình là phát triển không gian du lịch mới, xây dựng tầm nhìn dài hạn cho du lịch Khánh Hòa từ kinh nghiệm của các quốc gia phát triển du lịch ,phát triển thành phố du lịch thông minh, định vị thương hiệu du lịch Khánh Hòa...

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Fansipan Sa Pa trở thành “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam”

An Thượng |

Tối 12.10, trong khuôn khổ lễ trao giải World Travel Awards 2019 khu vực châu Á – châu Đại Dương diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang), Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa (Lào Cai), đã được xướng tên trong hạng mục giải thưởng: “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam năm 2019” (Vietnam’s Leading Tourist Attraction 2019).

9 tháng đầu năm, Việt Nam đón trên 12,8 triệu lượt khách quốc tế

TT |

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã có gần 12,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Kết nối Công viên địa chất Đắk Nông với các tour du lịch

H.L |

Để phát triển du lịch bền vững, tỉnh Đắk Nông đang lên kế hoạch kết nối tuyến, tour du lịch với Công viên địa chất Đắk Nông.