Khánh Hòa: Khách du lịch giảm nhẹ do tâm lý sợ dịch COVID-19

Phương Linh - Tường Minh |

Sau khi Đà nẵng công bố ca nhiễm COVID-19 số lượng khách đăng ký đến Khánh Hòa và các địa phương khác như Quy Nhơn, Đà Lạt... giảm nhẹ dù các địa phương này vẫn đang là điểm đến an toàn. Tình trạng hủy, đổi chuyến gia tăng trong 3 ngày qua.

Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên, giám đốc kinh doanh Công ty Du lịch VietPromotion cho biết: “Trong 3 ngày qua chúng tôi đang tập trung giải quyết quyền lợi cho khách hàng tạm dừng toàn bộ các tour đến và đi từ Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang… do tâm lý nên số khách hàng giảm nhẹ, đặc biệt là các gia đình mua tour combo.

Đến 28.7 khoảng 30% khách thông báo hủy, tạm dừng, chuyển đổi tour trong tháng 8. Hiện nay chúng tôi xác định giữ an toàn cho du khách là ưu tiên hàng đầu. Tiếp đến giải quyết quyền lợi, hoàn lại hết chi phí cho khách là quan trọng. Chúng tôi cũng đang hoạch định lại chờ tình hình để tập trung đón khách an toàn trở lại”.

Đại diện Công ty Cổ phần du lịch Long Phú cũng thông tin: Khối lữ hành đang bị ảnh hưởng nặng, nhất là các tour đến đi Đà Nẵng ngưng hoàn toàn. Riêng các tỉnh khác như Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang trong 3 ngày qua nhiều khách hủy tour.

Tại các điểm du lịch Đảo Khỉ, đảo Hoa Lan (Khánh Hòa) từ ngày 27.7, Công ty đã triển khai khử khẩn tất cả các điểm như bến đợi, tàu thuyền, nhà hàng… Đồng thời yêu cầu du khách trang bị khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tại nơi công cộng có đông người. Mặc dù lượng khách có giảm nhẹ nhưng do chủ động công tác phòng dịch từ trước đến nay nên mỗi ngày các điểm đến vẫn đang đón hơn 1.000 khách tham quan.

Trao đổi với phóng viên Lao Động ngày 28.7, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, Khánh Hòa chính thức kích hoạt lại kế hoạch ứng phó dịch COVID-19. Đồng thời triển khai ngay việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu từ 1 mét trở lên giữa người với người tiếp xúc tại nơi công cộng. Khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Du lịch thực hiện kiểm tra, rà soát tình hình khách du lịch tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Trường hợp phát hiện người nhập cảnh trái phép thì thông báo, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành thực hiện cách ly theo quy định về phòng chống dịch COVID-19. Sở Du lịch thống kê danh sách, thực hiện khai báo y tế khách du lịch theo yêu cầu, hướng dẫn và quy định của ngành y tế, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe khách du lịch tại cơ sở lưu trú…

Phương Linh - Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Huế vẫn đông khách và đang là điểm đến an toàn

Tường Minh - Thanh Chung |

Đến thời điểm này, Huế vẫn đông khách du lịch và vẫn là điểm đến an toàn. Trong khi Đà Nẵng đã ngừng đón khách để giãn cách xã hội. Hội An vẫn mở cửa đón khách nhưng lại rơi vào cảnh đìu hiu vắng vẻ...

6,13 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội trong 7 tháng đầu năm

ANH THƯ |

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 7.2020, lượng khách đến Hà Nội đạt gần 1,2 triệu lượt, tăng 51,2% so với tháng 6.2020.

Các cơ sở du lịch của Sun Group tại Đà Nẵng tạm ngừng đón khách

Thanh Hải |

Tập đoàn Sun Group vừa phát đi thông báo, cho biết tạm ngư đón khách du lịch tại các cơ sở du lịch của Sun tại Đà Nẵng kể từ 26.7.

Tạm dừng đưa đón du khách đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày

Thanh Hải |

Trong văn bản chỉ đạo khẩn cấp của Chủ tịch UBND TP, Đà Nẵng tạm dừng đón khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ 26.6.