Khởi động chương trình “Văn hóa ẩm thực - con đường di sản miền Trung”

Thanh Hương |

Bắt đầu từ tháng 7 đến hết tháng 12, chuỗi sự kiện “Văn hóa ẩm thực - con đường di sản miền Trung” sẽ chính thức được diễn ra.

Chuỗi sự kiện này nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành ẩm thực tại miền Trung. Theo đó, các chương trình “Văn hóa ẩm thực - con đường di sản miền Trung” sẽ diễn ra định kỳ hàng tháng theo mô hình trực tuyến.

Thông qua sự kiện, du khách có thể tìm hiểu và có cái nhìn tổng quan trong công tác bảo tồn và phát triển văn hóa ẩm thực miền Trung; giải pháp phát triển ẩm thực miền Trung từ những giá trị lịch sử. Đồng thời, sự kiện cũng kêu gọi những đóng góp bằng các giải pháp, sáng kiến để có những chiến lược quảng cáo mạnh mẽ nền văn hóa ẩm thực miền Trung đến với bạn bè quốc tế.

Sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình này vừa chính thức diễn ra vào sáng ngày 17.7 với sự tham gia của 3 diễn giả có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong ngành ẩm thực.

Được biết, chương trình “Văn hóa ẩm thực - con đường di sản miền Trung” do Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp SongHan (SHi) phối hợp với Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) và Làng Công nghệ Du lịch & Ẩm thực - Techfest Vietnam tổ chức. Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) bảo trợ chuyên môn.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Ẩm thực Việt Nam được du khách Nhật đánh giá đứng Top đầu ASEAN

Thanh Hương |

Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) công bố kết quả khảo sát cho thấy ẩm thực Việt Nam ghi dấu ấn đặc biệt đối với người dân Nhật Bản.

Việt Nam lọt danh sách điểm đến du lịch ẩm thực ngon nổi tiếng nhất

Hải Ngọc |

Theo Lonely Planet, Việt Nam vào danh sách các nước nên đến du lịch vì trải nghiệm ẩm thực ngon nổi tiếng và đa dạng.

Doanh nghiệp Pháp muốn quảng bá ẩm thực Việt Nam

NGUYÊN THI (THEO TỔNG CỤC DU LỊCH) |

Hãng Michelin, một doanh nghiệp đến từ Pháp vừa đề xuất quảng bá ẩm thực Việt Nam trên cuốn cẩm nang ẩm thực nổi tiếng của Michelin.