Khôi phục du lịch nội địa bằng “Kết nối xanh du lịch Việt Nam”

Thanh Hương |

“Kết nối xanh du lịch Việt Nam” là chủ đề chính trong chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc, khắc phục hậu quả do dịch COVID-19.

Theo đó, chương trình được Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động nhằm khôi phục du lịch nội địa, trên cơ sở phù hợp một cách linh hoạt, thích ứng, hiệu quả với diễn biến thực tế của dịch bệnh, từng bước chuyển du lịch theo khái niệm mới “Du lịch an toàn”, tiến tới khôi phục du lịch trong cảnh sống chung với COVID-19.

Chương trình lựa chọn chủ đề “Kết nối xanh du lịch Việt Nam” sẽ triển khai một chương trình truyền thông về du lịch an toàn, về chương trình khôi phục du lịch trong bối cảnh bình thường mới với nội dung sống chung với COVID-19 trong từng doanh nghiệp du lịch, tạo sự tin tưởng của khách du lịch về những đơn vị được lựa chọn đáp ứng đủ tiêu chuẩn đón khách trong giai đoạn tình hình dịch vẫn còn phức tạp.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam kỳ vọng vào sự phục hồi của ngành du lịch trong thời gian tới. Ảnh: T. L
Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam kỳ vọng vào sự phục hồi của ngành du lịch trong thời gian tới. Ảnh: T. L

Chương trình sẽ có 3 nội dung chính gồm: Xây dựng khung quy tình tổ chức hoạt động du lịch phù hợp với bối cảnh chung và đáp ứng cao nhất yêu tố an toàn trong dịch bệnh.

Hướng dẫn cho các Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp du lịch địa phương linh hoạt áp dụng vào tình hình thực tế, chi tiết hoá các nội dung phù hợp, dễ thực hiện, giám sát và đánh giá kết quả tại các tỉnh/ thành phố trên cả nước.

Xây dựng tiêu chí an toàn ở các vị trí làm việc trong chuỗi dịch vụ du lịch cung cấp cho khách nhằm đảm bảo vừa phòng, chống dịch vừa tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch phù hợp.

Theo ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, khái niệm “Du lịch an toàn” đã xuất hiện, tuy không phải là mới, nhưng nội dung của nó lại hoàn toàn mới. Yếu tố an toàn đã trở thành một yêu cầu, một nội dung bắt buộc trong mọi hoạt động du lịch.

Chương trình trên được xây dựng và tổ chức triển khai trong bối cảnh dịch bệnh chưa chấm dứt, khái niệm về “Du lịch an toàn” chưa hoàn toàn thống nhất, quan điểm về khôi phục và phát triển du lịch tại các địa phương còn khách nhau, do vậy vậy để thực hiện những mục tiêu đề ra không phải dễ dàng.

Ông Phùng Quang Thắng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đánh giá, một trong những mục tiêu chính của chương trình “Kết nối xanh du lịch Việt Nam” là kết nối khách du lịch đi từ vùng xanh (an toàn) với các điểm du lịch xanh (an toàn) trên cơ sở xác định vùng xanh của các cơ quan quản lý ở địa phương.

Chương trình sẽ được thí điểm trong tháng 10 với ban điều hành giám sát triển khai, sau đó đưa ra đánh giá kết quả thực hiện dựa trên các tiêu chí và quy định để điều chỉnh phương án hoạt động phù hợp.

Hiện đã có 25 Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố là trung tâm du lịch đăng ký tham gia chương trình. Nhiều Sở quản lý du lịch ở các địa phương đã phối hợp với các Hiệp hội để chuẩn bị khởi động chương trình tại địa phương của mình.

Ông Phạm Văn Thuỷ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhìn nhận, việc phát động chương trình lần này đã cho thấy những nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành trong việc tìm ra các giải pháp kích cầu nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch trong bối cảnh mới.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Sẽ bàn về giải pháp phục hồi du lịch Việt Nam trong tháng 12.2021

Thanh Hương |

Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới” do Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 12 tới đây.

Tổ chức sự kiện trực tuyến “Phụ nữ Việt Nam trong ngành du lịch”

Thanh Hương (Tổng hợp) |

“Phụ nữ Việt Nam trong ngành Du lịch” sẽ do Trường đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) phối hợp với Dự án “Thế hệ trẻ Việt Nam với du lịch bền vững” tổ chức.

Phát động cuộc thi viết về du lịch “Quảng Trị trong tôi”

Thanh Hương |

UBND tỉnh Quảng Trị chính thức phát động cuộc thi viết về câu chuyện du lịch có chủ đề “Quảng Trị trong tôi” năm 2021.