Kích cầu du lịch nội địa mùa lễ hội Rằm tháng Giêng

Thanh Hương |

Du lịch Việt Nam được đánh giá khởi sắc sau khi đạt kết quả ấn tượng vào dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, mùa lễ hội Rằm tháng Giêng tiếp tục là thời điểm tốt nhằm kích cầu du lịch nội địa của các tỉnh, địa phương.

Để chuẩn bị cho một mùa du lịch sắp tới, nhiều tỉnh địa phương tiếp tục tung ra nhiều chương trình, sản phẩm nhằm thu hút khách. Điển hình như Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain tại Tây Ninh hứa hẹn trở thành một trong những điểm đến tâm linh thu hút du khách bậc nhất phía Nam với hàng loạt trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn dành cho du khách.

Hội Xuân Núi Bà chính thức khai hội từ mùng 4 Tết với chương trình nghệ thuật quy mô và màn pháo hoa tầm cao sẽ được kéo dài đến hết tháng 2 Âm lịch. Du khách đến cầu an tại quần thể chùa Bà được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, chiêm bái chuỗi các công trình Phật giáo trên đỉnh núi như Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, Trung tâm Triển lãm Phật giáo, Cụm Cột Kinh Bát Nhã điêu khắc Bát Nhã tâm kinh bằng chữ Tây Tạng.

Đặc biệt năm nay, du khách đã có thể đi thẳng từ quần thể Chùa Bà lên tới đỉnh núi bằng tuyến cáp treo mới Tâm An – một tuyến cáp có tầm nhìn đẹp nhất trong số các tuyến cáp hiện có tại Sun World Ba Den Mountain.

Du khách hào hứng đi du Xuân vào đầu năm mới. Ảnh: Hà
Du khách hào hứng đi du Xuân vào đầu năm mới. Ảnh: Hà

Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) tổ chức chuỗi lễ hội đón năm mới với lễ hội Khèn hoa từ mùng 5 (26.1 – 5.2) và Hội xuân Mở cổng trời Fansipan có nhiều hoạt động đặc sắc kéo dài từ mùng 6 Tết đến tháng 2 âm lịch.

“Ngay từ đầu năm, thị xã Sa Pa đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, chương trình đa dạng, phong phú để du khách đến Sa Pa có điểm đến thư giãn, vãn cảnh trong dịp đầu năm mới.

Dịp Tết vừa qua, Sa Pa đón lượng khách khá tốt, trên 90 nghìn lượt khách. Đây là tín hiệu đáng mừng cho du lịch Sa Pa trong năm 2023” – ông Tô Ngọc Liễn – Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết.

Khu du lịch Sun World Ha Long cũng thiết kế nhiều khu vườn hoa rực rỡ sắc màu để mang đến trải nghiệm đa dạng hơn cho du khách vào dịp đầu năm, đồng thời tung ra nhiều gói ưu đãi giảm giá hấp dẫn, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc từng khung giờ trong ngày cũng được quảng bá rộng rãi nhằm thu hút lượng khách lớn hơn.

Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc) có lễ hội biểu diễn đường phố với sự xuất hiện của hơn 60 nghệ sĩ quốc tế… Công viên Châu Á - Asia Park tại thành phố “đáng sống” Đà Nẵng thu hút các gia đình, nhóm bạn... bằng những lễ hội, bữa tiệc âm nhạc và nghệ thuật như trình diễn lân sư rồng “Long phụng sum vầy”, diễu hành lân trống hội...

Khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) tổ chức Lễ hội Mùa xuân “Vạn sắc hoa xuân” với thiên đường hoa đủ loại và hàng loạt trải nghiệm độc đáo.

“Chúng tôi đã đầu tư công phu để chuẩn bị chương trình Tết với nhiều trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách. Điều đáng mừng là dịp này khu du lịch không chỉ thu hút đông đảo du khách nội địa, mà còn đón nhiều du khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản… Đây là tín hiệu lạc quan, báo hiệu một năm mới khởi sắc của du lịch Việt Nam” – ông Nguyễn Lâm An – Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills chia sẻ.

Các chương trình lễ hội hấp dẫn, đặc sắc là chất xúc tác quan trọng làm mới điểm đến, tạo sức bật cho các điểm đến, địa phương trong dịp đầu năm mới. Trong năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đạt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó, đón khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế - gấp đôi năm 2022, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 650 nghìn tỉ đồng.

Tuy nhiên, đây vẫn sẽ là cả một chặng đường dài nỗ lực, phấn đấu và khẳng định vị thế du lịch Việt trên thị trường quốc tế. Những tín hiệu lạc quan ngay từ đầu năm cũng sẽ là động lực tích cực để ngành du lịch Việt Nam sớm đạt mục tiêu đề ra.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

5 điểm đến du lịch nội địa hot nhất hè 2022

Chí Long |

Vietravel giới thiệu những điểm đến tuyệt đẹp chứa nhiều tour du lịch hấp dẫn cho du khách lựa chọn trong mùa hè năm nay.

Du lịch nội địa tăng mạnh hơn cả trước dịch Covid 2019

Trang Ngọc (Ảnh: Tổng cục Du lịch) |

Thị trường khách du lịch nội địa đã tăng mạnh vào dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 và bùng nổ vào dịp hè 2022, góp phần thúc đẩy ngành hàng không phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Du lịch nội địa Việt Nam chính thức vượt mục tiêu kế hoạch cả năm 2022

Trang Ngọc |

Chỉ trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa, vượt qua con số mục tiêu đặt ra cho cả năm 2022 là 60 triệu lượt.