Sân bay Kansai (Osaka, Nhật Bản) khẳng định chưa từng để thất lạc kiện hành lý nào trong 30 năm hoạt động kể từ năm 1994 đến nay.
“Chúng tôi tin rằng kỷ lục không có hành lý nào bị thất lạc kể từ khi mở cửa sân bay là kết quả của những nỗ lực trong từng ngày và làm việc cẩn thận của tất cả những người liên quan, bao gồm cả các hãng hàng không và công ty xử lý”, sân bay cho biết trong thông cáo báo chí.

Theo Nikkei Asia, trong năm vừa qua, hãng đã xử lí khoảng 10 triệu kiện hành lý. Tờ báo thông tin thêm, có một hệ thống nhiều lớp đằng sau hoạt động này, họ sắp xếp 2-3 nhân viên kiểm tra số lượng và phân loại hành lý cho mỗi máy bay.
Từng hãng hàng không sẽ có một bản hướng dẫn mô tả các quy tắc khác nhau. Sân bay đặt mục tiêu đưa tất cả các kiện hàng này đến nơi nhận hành lý trong vòng 15 phút sau khi hạ cánh.
Thành tích này của sân bay Kansai vô cùng ấn tượng, bởi không dễ để kiểm soát được việc trao trả hành lý. Theo Cục Thống kê Giao thông Vận tải (BTS), tại Mỹ, khoảng 0,58% tổng số hành lý đã bị xử lý sai vào năm ngoái. Riêng vào tháng 7, con số này tăng lên 0,75%.
Đặc biệt vào mùa hè khi nhu cầu du lịch tăng, số hành lý thất lạc cũng tăng theo. Dữ liệu của BTS cho thấy vào năm 2022, tổng cộng 2,987 triệu túi hành lý đã bị xử lý sai trên các chuyến bay nội địa ở Mỹ.
Nhiều du khách Mỹ và quốc tế đang bắt đầu thực hiện các biện pháp như bỏ Apple AirTags vào hành lý, đề phòng trường hợp thất lạc túi xách. Thực tế cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra tại các sân bay Mỹ và Canada vào mùa hè năm 2022 vì quá tải, dễ gây nhầm lẫn và sự cố không mong muốn.
Sân bay Quốc tế Kansai ở Osaka (Nhật Bản) vừa giành giải thưởng Skytrax ở hạng mục Sân bay giao nhận hành lý tốt nhất thế giới. Giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax được coi là Oscar của ngành hàng không và là giải thưởng được các hãng hàng không khát khao nhất.
Đây là lần thứ 8 sân bay Kansai vinh dự giành được giải thưởng này. Sân bay quốc tế Kansai được khai trương vào năm 1994, ước tính phục vụ 28 triệu hành khách mỗi năm.