Kỳ vọng ngày càng đông khách quốc tế đến Bình Thuận dịp cuối năm

DUY TUẤN |

Trong khi thị trường nội địa sôi động, lượng khách quốc tế đến Bình Thuận tăng chậm hơn; các doanh nghiệp du lịch đều kỳ vọng vào Mũi Né mùa cao điểm inbound cuối năm.

Tháng 11 đã vào mùa đón khách quốc tế đến Bình Thuận nghỉ dưỡng, nhưng trên con đường Nguyễn Đình Chiểu chạy dọc phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết khách Tây thường đi dạo lại khá vắng vẻ.

Theo những người làm du lịch, trước dịch COVID-19, khoảng tháng 10 là mùa cao điểm đón khách quốc tế đến nghỉ dưỡng, trú đông và đón năm mới, Giáng sinh. Sau thời dịch bệnh, thị trường inbound dần phục hồi, nhưng đến nay vẫn tăng trưởng chậm. Người làm du lịch ở Bình Thuận đang kỳ vọng vào mùa cao điểm đón khách quốc tế trong tháng 12.

Khách quốc tế ngồi nghe nhạc bên bờ biển The Cliff resort. Ảnh: Duy Tuấn
Khách quốc tế ngồi nghe nhạc bên bờ biển ở Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn

"Hiện nay lượng khách quốc tế đến du lịch Mũi Né vẫn tăng theo từng tháng, nhưng kỳ vọng sẽ đông hơn trong tháng 12 này. Chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình cho du khách đón Giáng sinh, năm mới cũng như đã đưa ra nhiều ưu đãi, thiết kế những điểm đến du lịch mới lạ để tặng du khách khi đến nghỉ dưỡng", bà Võ Thùy Loan, Phó Giám đốc The Cliff Resort & Residences chia sẻ.

Kỳ vọng này hoàn toàn có cơ sở khi hạ tầng giao thông đến Bình Thuận ngày càng thuận lợi hơn với 2 tuyến cao tốc vừa vận hành, cũng như chính sách miễn thị thực và cấp thị thực điện tử mới có hiệu lực từ 15.8 bắt đầu phát huy hiệu quả.

Ngoài ra, những tháng còn lại của năm 2023 có nhiều sự kiện của Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh” thu hút du khách trong và ngoài nước. Nhiều resort đã xây dựng chương trình đón Giáng sinh, chào năm mới 2024 để du khách quốc tế có trải nghiệm thú vị.

Khách quốc tế đón giáng sinh tại resort năm 2022. Ảnh: Duy Tuấn
Khách quốc tế đón giáng sinh tại resort năm 2022. Ảnh: Duy Tuấn

Theo thống kê của Cục Thống kê Bình Thuận, trong 10 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận ước đón 7,3 triệu lượt khách (tăng 61% so cùng kỳ), trong đó, khách quốc tế đạt gần 212.000 lượt (tăng 3,48 lần so cùng kỳ), doanh thu đạt khoảng 18.823 tỉ đồng.

Riêng trong tháng 10, ước đón 20.000 lượt khách quốc tế, chủ yếu là các thị trường khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Mỹ. Để phục vụ tốt cho du khách quốc tế cao điểm cuối năm, nhiều cơ sở lưu trú đã đầu tư thêm cơ sở vật chất, nhân lực, đưa ra các sản phẩm mới về ẩm thực, tour… nhằm tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của khách.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Loạt sự kiện nóng cuối năm tiếp tục hút khách đến Bình Thuận

DUY TUẤN |

Từ nay đến cuối năm 2023, nhiều sự kiện đặc sắc sẽ liên tục diễn ra, với kỳ vọng tiếp tục thu hút đông du khách đến Bình Thuận.

Vẻ đẹp hoang sơ của cù lao Câu ở Bình Thuận

DUY TUẤN |

Cù lao Câu là đảo nhỏ thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Với vẻ đẹp hoang sơ, nơi đây ngày càng thu hút du khách.

Luộc trứng, tắm suối nước nóng giữa rừng bảo tồn ở Bình Thuận

DUY TUẤN |

Với vẻ đẹp hoang sơ, dòng nước nóng tự nhiên hơn 80°C giữa Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, Bình Thuận đang thu hút đông đảo người dân, du khách trải nghiệm.

7 khu nghỉ dưỡng ở Bình Thuận “đẹp, độc lạ”, cho trải nghiệm mê mẩn

Quỳnh Nga |

Thiên đường du lịch Bình Thuận có khá nhiều khu nghỉ dưỡng xứng tầm, đa dạng về phong cách cho du khách tha hồ lựa chọn.