Lần đầu tiên Việt Nam trở thành “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu Châu Á”

Thanh Hương |

Việt Nam vinh dự được Tổ chức World Travel Awards bình chọn là “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu Châu Á” (Asia’s Leading Sustainable Destination 2021).

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá do một tổ chức uy tín bình chọn. Được biết, Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký”, đặc biệt là Nepal từng đoạt giải vào năm 2019.

Điều này thêm một lần nữa khẳng định về tiềm năng, sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Và ở thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh dần được kiểm soát, việc trở thành “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu Châu Á” giúp tiếp thêm sức mạnh cho ngành du lịch Việt Nam sớm phục hồi, xây dựng nhiều chiến lược kích cầu du lịch nội địa và hướng đến mở cửa đón du khách quốc tế trong thời gian sớm nhất.

Du lịch Việt đang từng bước nỗ lực phục hồi trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Ảnh: LĐ
Du lịch Việt đang từng bước nỗ lực phục hồi trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Ảnh: LĐ

Giải thưởng World Travel Awards được xem như “giải Oscar” của ngành du lịch thế giới. Tổ chức từ năm 1993, giải thưởng nhằm tôn vinh các thương hiệu du lịch, lữ hành và khách sạn hàng đầu thế giới và khu vực.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Việt Nam dành 30 giải thưởng du lịch thế giới

NGUYÊN THI |

Tổng Cục Du lịch Cho biết, trong danh sách các hạng mục được vinh danh tại Giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 28 khu vực châu Á Thái Bình Dương của tổ chức World Travel Awards (WTA), du lịch Việt Nam vinh dự được gọi tên tại 30 giải thưởng khác nhau.

Cần liên kết chặt chẽ để du lịch Việt Nam sớm phục hồi trở lại

THANH HƯƠNG |

Trước bối cảnh du lịch nội địa từng bước xây dựng chiến lược nhằm sớm phục hồi, nhiều tỉnh địa phương cũng chỉ ra một số vướng mắc, bất cập và đề xuất được hỗ trợ.

Khôi phục du lịch nội địa bằng “Kết nối xanh du lịch Việt Nam”

Thanh Hương |

“Kết nối xanh du lịch Việt Nam” là chủ đề chính trong chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc, khắc phục hậu quả do dịch COVID-19.