Làn điệu dân ca níu chân khách ở Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái

Đinh Đại |

Đến với Ngày hội văn hóa các dân tộc Yên Bái năm 2023, du khách được đắm mình cùng các làn điệu dân ca, dân vũ, trích đoạn lễ hội truyền thống.

Ngày 30.9, Ban Chỉ đạo tổ chức Kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái đã khai mạc "Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023" gắn với “Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023.

"Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023" gắn với "Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội” diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái; giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của các địa phương và thành phố Hà Nội.

.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh (áo dài màu hồng) cùng các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại Ngày hội. Ảnh: Thúy Hồng

Tham gia Ngày hội, đại biểu, nhân dân và du khách thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, thể hiện đa dạng giá trị bản sắc văn hoá các dân tộc. Qua 10 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Không gian trưng bày, trình diễn văn hóa các dân tộc tại Ngày hội đã tái hiện chân thực, sống động sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Điểm nhấn tại không gian là các họat động trình diễn dân ca, dân vũ, trích đoạn lễ hội truyền thống của các dân tộc được tổ chức tại sân khấu ngoài trời và các hoạt động giới thiệu, quảng bá, trình diễn quy mô nhỏ tại không gian trưng bày, trình diễn của từng vùng.

Người dân và du khách còn có thể hòa chung những điệu xòe nồng say, cùng lắng đọng cảm xúc để thêm tự hào về mảnh đất Yên Bái - nơi hội tụ sắc màu văn hóa Tây Bắc.

Một lớp học hát dân ca Thái tại ngày hội
Một lớp học hát dân ca Thái tại ngày hội. Ảnh: Thúy Hồng

Với các gian trưng bày được chuẩn bị chu đáo, nội dung đặc sắc, hình thức phong phú, đa dạng, sự kiện là điểm nhấn, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân và du khách, quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Yên Bái thân thiện, nồng hậu, mến khách.

Đinh Đại
TIN LIÊN QUAN

Yên Bái nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp cuối năm

Đinh Đại |

Chiều 18.9, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái công bố chi tiết các sự kiện và hoạt động du lịch, văn hoá tại Yên Bái từ nay đến hết năm 2023.

Chinh phục thiên đường mây trên đỉnh Tà Chì Nhù ở Yên Bái

Bảo Nguyên |

Đỉnh Tà Chì Nhù được mệnh danh là nóc nhà của Yên Bái với cảnh quan hùng vĩ - điểm đến thú vị cho những người ham mê leo núi và săn mây.

Mùa hoa chi pâu trên đỉnh Tà Chì Nhù bồng bềnh sương mây ở Yên Bái

Ninh Phương |

Núi Tà Chì Nhù được ví như nóc nhà của tỉnh Yên Bái với biển mây lưng chừng trời, mang vẻ đẹp thơ mộng vào mùa hoa chi pâu tím.