Lễ hội đèn lồng Hội An được tổ chức tại Đức

THUỲ TRANG |

Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Wernigerode, Đức nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hữu nghị của hai thành phố.

Thành phố Hội An và thành phố kết nghĩa Wernigerode sẽ tổ chức lễ hội đèn lồng tại Wernigerode từ ngày 25 đến 27.8.2023 nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hữu nghị (2013-2023) và thúc đẩy hợp tác tăng trưởng xanh.

TP.Hội An cho biết, kế hoạch đã được ấn định trong một cuộc họp trực tuyến vào ngày 20.10, hai bên thống nhất lễ hội sẽ gồm trang trí đèn lồng trên đường phố Wernigerode, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn nghề làm đèn lồng, thư pháp và các ngành nghề thủ công khác của Hội An.

Hai thành phố cũng có kế hoạch xây dựng Vườn Hội An tại Công viên nhân dân ở thành phố Wernigerode trong khi một con đường sinh thái sẽ được đầu tư tại Hội An từ năm sau.

Các sự kiện giao lưu văn hóa đã được tổ chức ở cả hai thành phố như một phần của các chương trình hợp tác hàng năm.

Năm 2019, các nghệ nhân Hội An cũng tham gia lễ hội ‘đêm đèn lồng’ trên phố cổ Wernigerode, trong khi lễ hội Bia Đức được tổ chức tại Hội An.

Wernigerode đã giúp phát triển một hệ thống năng lượng mặt trời cho hệ thống chiếu sáng công cộng, loa đài và đèn lồng ở Hội An vào năm 2018, trước khi gửi số tiền 23.600 euro (651 triệu đồng, tương đương hơn 23.000 USD) để hỗ trợ đồng bào bão lụt tại Hội An.

Kể từ năm 2013, Hội An, thành phố Di sản Thế giới được UNESCO công nhận ở tỉnh Quảng Nam, và Wernigerode đã thúc đẩy quan hệ hữu nghị chặt chẽ trên các lĩnh vực công nghệ, giáo dục và du lịch bền vững.

Những hình ảnh quảng bá du lịch về Wernigerode, thành phố rực rỡ sắc màu, được trang trí tại các quầy vé ở Khu phố cổ Hội An.

Xem thêm: Hội An - điểm đến sắc màu rực rỡ bậc nhất thế giới

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hội An - điểm đến có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới

Thúy Ngọc |

Thành phố Hội An tăng 7 bậc so với năm 2019 để đứng đầu danh sách 10 điểm du lịch giá rẻ nhất thế giới đối với du khách Anh năm 2022.

Khách quốc tế ấn tượng khi du lịch Mỹ Sơn, Hội An

Chí Long (Ảnh: TITC) |

Đoàn đại biểu khách mời và phóng viên báo chí trong Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 đã tham gia tour du lịch di sản văn hóa Khu đền tháp Mỹ Sơn và phố cổ Hội An.

Hội An ngập lũ, du khách ngồi thuyền đi dạo

THUỲ TRANG |

Ngày 11.10, dù trời hửng nắng nhưng phố cổ Hội An vẫn ngập trong nước lũ. Nhiều du khách trong và ngoài nước vẫn tham quan phố cổ theo cách khác biệt.

Hội An - điểm đến rực rỡ sắc màu bậc nhất thế giới

Quỳnh Nga |

Unforgettable Croatia, công ty tour du lịch cao cấp, đưa Hội An vào danh sách những điểm đến nhiều màu sắc nhất thế giới, dựa trên đánh giá của người dùng Tripadvisor.