Khách quốc tế ấn tượng khi du lịch Mỹ Sơn, Hội An

Chí Long (Ảnh: TITC) |

Đoàn đại biểu khách mời và phóng viên báo chí trong Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 đã tham gia tour du lịch di sản văn hóa Khu đền tháp Mỹ Sơn và phố cổ Hội An.

Đầu tiên, đoàn được mời đến Khu đền tháp Mỹ Sơn - Trung tâm tôn giáo tín ngưỡng cổ xưa của người Chăm để khám phá vẻ đẹp bí ẩn, huyền ảo nơi đây.

Khu đền tháp Mỹ Sơn nằm trong một thung lũng, được núi non trùng điệp bao quanh. Tại đây có hơn 70 công trình kiến trúc, nghệ thuật cổ xưa, là một kho tàng văn hóa rực rỡ, mang giá trị thẩm mỹ, lịch sử của nhân loại.

Đoàn khách quốc tế ghé thăm
Đoàn khách quốc tế ghé thăm Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Bên cạnh đó, đoàn còn được thưởng thức các chương trình ca múa nhạc đặc sắc, ấn tượng, tái hiện lại đời sống văn hóa của người Chăm tại Việt Nam. Nhiều điệu múa điển hình khiến các đại biểu vô cùng ấn tượng như Apsara, múa quạt, múa đội nước…

Chương trình biểu diễn nghệ thuật của người Chăm.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật của người Chăm.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật của người Chăm.

Tiếp đó, đoàn di chuyển đến Hội An khám phá thành phố cổ kính và bình yên, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa Đông - Tây với lối kiến trúc thương cảng truyền thống điển hình của khu vực châu Á.

Ở đó, các đại biểu được tham quan quần thể di tích cổ gồm các công trình nhà ở, đình chua, giếng nước, bến cảng, chợ... Những con phố nhỏ chạy ngang dọc như hình bàn cờ, rêu phong phủ kín tường nhà tạo nên không gian cổ kính, được bảo tồn vẹn nguyên giá trị.

Đoàn tiếp tục dừng chân tại Hội An.
Đoàn tiếp tục dừng chân tại Hội An.
Đoàn tiếp tục dừng chân tại Hội An.

Buổi tối, các đại biểu được thưởng thức chương trình nghệ thuật Ký ức Hội An. Chương trình diễn ra tại Nhà hát Ký ức Hội An, đưa du khách ngược dòng thời gian hơn 400 năm, từ thời thương cảng quốc tế Faifo - Hội An, với 5 màn biểu diễn mang tên: Sinh mệnh, Đám cưới, Đèn và Biển, Hội nhập, Áo dài.

Chương trình Ký ức Hội An.
Chương trình Ký ức Hội An.

Sau chương tình, đoàn khách, đại biểu quốc tế tỏ ra ấn tượng sâu sắc với các di sản thế giới tại Việt Nam. Từ đó, Việt Nam khẳng định sẵn sàng chào đón du khách thập phương đến trải nghiệm du lịch với nhiều sản phẩm đặc sắc, ấn tượng.

Chí Long (Ảnh: TITC)
TIN LIÊN QUAN

244 khách quốc tế đầu tiên đến Đài Loan sau dịch

Quỳnh Nga (Theo Taipei Times) |

Đài Loan (Trung Quốc) chính thức đón khách quốc tế đến miễn cách ly sau hơn hai năm rưỡi đóng cửa vì COVID-19.

Hội An ngập lũ, du khách ngồi thuyền đi dạo

THUỲ TRANG |

Ngày 11.10, dù trời hửng nắng nhưng phố cổ Hội An vẫn ngập trong nước lũ. Nhiều du khách trong và ngoài nước vẫn tham quan phố cổ theo cách khác biệt.

Cần có chiến lược quảng bá, thay đổi chính sách để thu hút khách quốc tế

Thanh Hương |

Việc lượng khách quốc tế đến Việt Nam chưa đạt kỳ vọng, phía đơn vị lữ hành cho rằng, nếu không có thay đổi về chính sách và xây dựng chiến lược quảng bá bài bản thì sẽ rất khó đạt mục tiêu.

Khách quốc tế đến Việt Nam giảm 11% trong tháng 9

Ý Yên |

Lượng du khách quốc tế trong tháng 9 giảm 11,2% so với tháng trước xuống khoảng 430.000 lượt, tốc độ phục hồi của du lịch quốc tế còn chậm.