Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan (Trung Quốc) thu hút hàng triệu du khách

Linh Chi |

Đài Loan (Trung Quốc) chính thức khởi động Taiwan International Hot Balloon Festival - Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Đài Loan.

Năm 2024, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế (Taiwan International Hot Balloon Festival) diễn ra trong 45 ngày, từ ngày 6.7 đến ngày 19.8. Lần đầu tiên sau 13 năm, 12 buổi hòa nhạc điêu khắc khinh khí cầu sẽ được tổ chức.

Với chủ đề "Khinh khí cầu x Máy bay không người lái x Pháo hoa", cao nguyên Luye sẽ hòa mình trong bản giao hưởng âm nhạc và ánh sáng đầy màu sắc. Nhân vật nổi tiếng Hello Kitty cũng sẽ đặc biệt tham gia vào phần trình diễn nghệ thuật cùng máy bay không người lái.

Tham gia lễ hội năm nay, du khách cũng không chỉ có cơ hội thưởng ngoạn những màn trình diễn khinh khí cầu đặc sắc mà còn được đắm chìm trong nền văn hóa đậm chất miền Đông Đài Loan (Trung Quốc).

Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế là lễ hội thường niên được tổ chức tại cao nguyên Luye thuộc Đài Đông, Đài Loan (Trung Quốc) kể từ năm 2011.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế gây chú ý bởi những chiếc khinh khí cầu sở hữu tạo hình đặc biệt. Lễ hội cũng đưa Đài Loan (Trung Quốc) lọt top 12 điểm tổ chức Lễ hội khinh khí cầu rực rỡ nhất thế giới do Travel Channel bình chọn.

Ngoài ra, sự kiện còn thu hút hơn một triệu lượt khách tham quan và vui chơi, trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua vào mùa hè nhờ cảnh quan tuyệt đẹp của vùng đất miền Đông trên đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế
Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Đài Loan (Trung Quốc) năm nay sẽ diễn ra trong vòng 45 ngày. Ảnh: Ban tổ chức

Năm 2013, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế này đã tạo nên kỷ lục thế giới với thời gian tổ chức dài nhất, lên đến 66 ngày. Lễ hội năm 2013 còn được biết đến với hàng loạt khinh khí cầu được trang trí nổi bật cùng các hình vẽ nhân vật hoạt hình nổi tiếng, kết hợp cùng các yếu tố văn hóa đậm chất bản địa.

Vào năm 2022, các thiết bị bay không người lái (hay còn được gọi là “Drone”) đã được đưa vào lễ hội, thực hiện các màn biểu diễn ánh sáng kết hợp cùng 30 khinh khí cầu, thu hút hơn 1,23 triệu du khách đến Đài Loan (Trung Quốc).

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động đặc sắc tại lễ hội khinh khí cầu tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 20-23.9 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Ninh Bình lần đầu tiên tổ chức lễ hội khinh khí cầu

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Lễ hội khinh khí cầu du lượn Tràng An - Cúc Phương lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 9.2024 tới đây. Đây được xem là sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút du khách đến với Ninh Bình.

Bay khinh khí cầu miễn phí tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 ở Hải Phòng

Mai Chi |

Hải Phòng - Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-15.5.2024.

Show ánh sáng, khinh khí cầu rực rỡ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024

Lam Thanh |

Năm du lịch Tuyên Quang 2024 có nhiều hoạt động hấp dẫn với điểm nhấn là Lễ hội ánh sáng khinh khí cầu quốc tế kết hợp trình diễn âm nhạc.