Lễ hội Vu lan Báo hiếu 2018 sẽ diễn ra tại Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn

Phạm Ly |

Lễ hội Vu lan Báo hiếu nay diễn sẽ tổ chức tại Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn từ ngày 20 đến 21.8 ( nhằm ngày 10 và 11/7 Âm lịch) tại Khuôn viên Động Âm Phủ – Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

 
 
Đây là lần thứ hai lễ hội Vu Lan báo hiếu – một lễ hội văn hóa dân gian, tôn giáo về hiếu đạo và tâm linh Phật giáo cổ truyền của người Việt, là nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng rộng lớn, góp phần gìn giữ, kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc – được tổ chức vào dịp rằm tháng Bảy âm lịch tại động Âm Phủ, một địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng).

 
Động Âm Phủ là một trong những điểm tham quan, hành hương chính dưới chân ngọn Thủy Sơn, gắn liền với các hoạt động văn hóa tâm linh từ xa xưa. Cùng với tạo tác độc đáo của tự nhiên, nơi đây đã được các cấp thẩm quyền, các chư tăng, Phật tử và nhân dân dành nhiều công phu, tâm huyết tu bổ, tạo dựng cảnh giới âm phủ theo quan niệm Phật giáo. Trong động có đặt tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát, vị Bồ tát cứu rỗi linh hồn ở âm phủ theo quan niệm nhà Phật. Ảnh: danangfantasticity.com
Hoạt động lễ hội Vu Lan báo hiếu nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để du khách đến với danh thắng Ngũ Hành Sơn được hưởng thụ văn hoá.

Với các nội dung như: Lễ Thượng Phan niệm Phật, Lễ Phật khai kinh, cầu siêu anh linh chiến sĩ trong động Âm Phủ, thắp hoa đăng cầu Quốc thái dân an, thuyết pháp sự tích Mục Kiền Liên Thanh Đề, cúng Ngọ tiến linh, Lược khoa Chẩn tế, Lễ Trai Tăng Cúng Dường …

Phạm Ly
TIN LIÊN QUAN

Ghé thăm 7 ngọn thác hùng vĩ ở Gia Lai

Phạm Ly (tổng hợp) |

Một Tây Nguyên với những tương truyền về nét đẹp hoang dại hiện hữu rõ nét trong sự ồn ã của dòng thác đổ từ độ cao hàng chục mét, ngầu sắc đỏ, tung bọt trắng xóa

Check in cung đường Đông Giang - Tây Giang

XUÂN HẬU |

Với các bạn trẻ yêu thích những vùng đất hoang sơ, mạo hiểm thì cung đường Đông Giang - Tây Giang là hành trình hấp dẫn để vi vu đổi gió. Bạn phải bỏ túi ngay thôi những địa điểm check in thú vị trên cung đường này.

Thủ đô nằm ở biên giới ba quốc gia

XUÂN HẬU (TỔNG HỢP) |

Nằm giáp biên giới hai quốc gia Áo và Hungary, Thủ đô Bratislava của Slovakia là một trong sáu thành phố giáp biên giới thú vị nhất châu Âu.

Đặc sắc Festival gốm Thanh Hà

XUÂN HẬU |

Từ ngày 19 đến 21.8, Festival gốm Thanh Hà sẽ được tổ chức tại TP Hội An với nhiều hoạt động mới lạ.

Choáng ngợp trước lễ hội khinh khí cầu lớn nhất châu Âu

Tổng hợp |

Hàng trăm chiếc khinh khí cầu đã cùng quy tụ trong Lễ hội khinh khí cầu lớn nhất châu Âu lần thứ 40 diễn ra cuối tuần qua tại Bristol.

Du lịch thời công nghệ: Instagram chính là chìa khóa để 'bắt trend' điểm đến, món ngon

Phạm Ly (Tổng hợp) |

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 40% những người dưới 33 tuổi dùng “Instagrammability” khi chọn điểm đến kỳ nghỉ tiếp theo của họ.

Vietravel tặng học bổng cho nữ sinh bị cưa chân tại Đắk Lắk

HOÀNG VINH |

Nữ sinh Hà Vi bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ ở Đắk Lắk được Công ty Vietravel tặng học bổng “Chắp cánh ước mơ” trị giá 60 triệu đồng khi đỗ vào trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh. 

Có gì bên trong nơi sản xuất nước mắm truyền thống của Phú Quốc

Bảo Trung |

Nước mắm truyền thống ở Phú Quốc vốn nổi tiếng cả trong và ngoài nước bởi mùi vị thơm ngon cùng chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo bảo. Tuy vậy, không nhiều người biết được để có một giọt nước mắm Phú Quốc với hương vị tuyệt hảo là điều không hề giản đơn.