Lộ diện sân khấu gần 2.000m2, sẵn sàng khai mạc lễ hội Hoa Lư 2024

Quỳnh Trang |

Ninh Bình - Tối 17.4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư sẽ diễn ra sự kiện Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư 2024.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 16.4, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chờ ngày khai hội. Sân khấu cho chương trình nghệ thuật kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và Lễ hội Hoa Lư 2024 được lấy ý tưởng từ hình ảnh du lịch di sản ở Ninh Bình, với tổng diện tích khoảng 2.000 m2, được chia thành 3 cấp độ để tạo thành 3 khu vực biểu diễn.

s
Sân khấu cho chương trình nghệ thuật kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và Lễ hội Hoa Lư 2024. Ảnh: Quỳnh Trang

Cùng với sự chuẩn bị sẵn sàng về sân khấu, những ngày này, các nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn trong đêm nghệ thuật kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư cũng đang rất sôi nổi tập luyện với mục tiêu mang đến đêm nghệ thuật những tiết mục đặc sắc, mãn nhãn người xem.

s
Các nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn tích cực tập luyện trước ngày khai mạc lễ hội. Ảnh: Quỳnh Trang

Về với xã Trường Yên, huyện Hoa Lư những ngày này, ấn tượng đối với du khách thập phương đó là sự ngăn nắp, chỉn chu, đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp, rợp bóng cờ. Mọi người dân đều hân hoan, náo nức khi ngày khai hội sắp tới gần, ai cũng muốn đóng góp sức mình vào những phần việc thiết thực để lễ hội diễn ra thành công, vui tươi, tạo ấn tượng sâu đậm với du khách.

s
Băng rôn, khẩu hiệu được treo trên các tuyến đường. Ảnh: Quỳnh Trang

Trước đó vào tối 14.4, Đại lễ cầu nguyện quốc thái dân an và đêm hội hoa đăng đã được tổ chức tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư. Đây là hoạt động nằm trong phần lễ, mở đầu cho các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

s
Đại lễ cầu nguyện quốc thái dân an và đêm hội hoa đăng. Ảnh: Quỳnh Trang

Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư thuộc vùng lõi của Quần thể di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An. Lễ hội Hoa Lư là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của tỉnh, được tổ chức thường niên nhằm tưởng nhớ và tri ân các bậc tiên đế, các bậc tiền nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Quỳnh Trang
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh quảng bá hành trình đa trải nghiệm

Chí Long |

Sáng 11.4, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm” diễn ra tại Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2024).

Ninh Bình bội thu quý I/2024, doanh thu du lịch gần 3.700 tỉ đồng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 3.700 tỉ đồng, gấp hơn 1,4 lần cùng kỳ năm trước.

Hoa mộc miên thắp lửa bên mái chùa trăm tuổi ở Ninh Bình

Linh Boo |

Du lịch Ninh Bình tháng 3, du khách ghé chùa Bích Động sẽ được ngắm hoa mộc miên đang mùa nở rộ, rực đỏ một góc trời.