Miễn phí tham quan bảo tàng mũ, áo quan, cung tần triều Nguyễn

Tường Minh |

Huế - Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế sẽ tổ chức triển lãm hai cổ vật được hiến tặng gồm Mũ quan đại thần và áo Nhật bình cung tần triều Nguyễn. Đồng thời mở cửa miễn phí một tháng để phục vụ du khách tham quan.

Ngày 17.4 tới đây, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức lễ tiếp nhận cổ vật đấu giá thành công ở nước ngoài do Tập đoàn Sunshine hiến tặng và thực hiện gồm: Mũ quan đại thần và Áo Nhật bình cung tần triều Nguyễn, tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.

Mũ quan đại thần triều Nguyễn đã về đến Huế. Ảnh: Tường Minh
Mũ quan đại thần triều Nguyễn đã về đến Huế. Ảnh: Tường Minh
Đây là hai cổ vật do Tập đoàn Sunshine đấu giá thành công trong một phiên đấu giá làm chấn động dư luận ở Tây Ban Nha hồi tháng 10.2021. Và 35 tỷ đồng là số tiền ước tính tập đoàn này phải bỏ ra để đưa hai cổ vật này từ Tây Ban Nha về đến Huế.

Trước đó, hai hiện vật Mũ quan đại thần và Áo Nhật bình cung tần triều Nguyễn sau khi về đến Huế đã được hội đồng thẩm định với sự tham gia của các nhà khoa học, nghệ nhân, nhà sưu tập cổ vật nhận định và đánh giá: Đây đều là những cổ vật có niên đại cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 gắn liền với đời sống cung đình triều Nguyễn, rất có giá trị về văn hóa, lịch sử.

Sự trở về của Chiếc Mũ quan đại thần và Áo Nhật bình cung tần triều Nguyễn đã bổ sung vào nguồn cổ vật của một bảo tàng vốn có bề dày lịch sử gần 100 năm gắn bó mật thiết với quần thể kiến trúc cung đình Huế.

Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế cũng sẽ tổ chức trưng bày, triển lãm hai cổ vật này nhằm mục tiêu đưa di sản đến gần hơn với công chúng.

Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí hàng ngày từ 7:00-17:00, diễn ra từ 17.4.2022 đến 17.5.2022 tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (số 3 Lê Trực, phường Đông Ba, thành phố Huế).


Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

Thảo Hương (T/H) |

Chiều ngày 12.4, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo nhằm thông tin về các hoạt động trong khuôn khổ Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh sẽ diễn ra vào dịp 30.4 - 1.5.2022.

Thêm hãng hàng không quốc tế nối lại đường bay Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.Đà Nẵng và Hãng hàng không Jetstar Asia vừa chào đón chuyến bay trở lại Đà Nẵng sau 2 năm tạm ngưng hoạt động vì COVID-19.

Hơn 77.000 du khách đến tham quan Đà Nẵng trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương

Thanh Chung |

Đà Nẵng - Từ ngày 9 - 11.4, Đà Nẵng đã đón hơn 77.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nhiều khách sạn hết phòng.

Đà Nẵng: Khách đặt phòng tăng mạnh từ lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Tường Minh |

Đà Nẵng - Tỷ lệ khách đặt phòng khách sạn ở Đà Nẵng tăng mạnh từ lễ giỗ Tổ Hùng Vương đến lễ 30.4 -1.5.