Miền Trung Việt Nam là điểm đến tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

LÊ PHI LONG |

Ngày 8.7 Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, tạp chí tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã xếp miền Trung Việt nam là một trong 10 điểm đến đến tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương.

Ngoài ra, các điểm du lịch nổi tiếng khác cũng được xếp hạng như sông Margaret River và Southern WA (Úc), Shikoku (Nhật Bàn), Bay of Islands and Northland (New Zealand), Singapore…

Theo Lonely Planet, miền Trung Việt Nam là một trong những khu vực đa dạng về tài nguyên du lịch nhất cả nước, được thúc đẩy từ cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với lịch sử và thiên nhiên đa dạng.

Miền Trung Việt Nam tự hào mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên với ẩm thực đa dạng của cố đô Huế, những món ăn đặc trưng của Hội An như cao lầu; TP. Đà Nẵng bên bờ sông Hàn đang trở thành một trong những điểm đến đô thị thú vị nhất của Việt Nam với Bà Nà Hill, Cầu Vàng hay khám phá hệ thống hang động nổi tiếng thế giới; những dòng sông và rừng nguyên sinh tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến thú vị cho những người thích khám phá và mạo hiểm.

Công viên Ozo mới đi vào hoạt động tại Phong Nha - Kẻ Bàng với nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc. Ảnh: Lê Phi Long
Công viên Ozo mới đi vào hoạt động tại Phong Nha - Kẻ Bàng với nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc. Ảnh: Lê Phi Long

Với điều kiện giao thông thuận lợi, kết nối dễ dàng giữa các điểm đến cả về đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy và những lợi thế về tài nguyên du lịch hàng đầu trong nước và khu vực, các tỉnh miền Trung đang trở thành vùng du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Một số sản phẩm du lịch chung của vùng được khách du lịch yêu thích như Con đường di sản miền Trung, dịch vụ bay ngắm cảnh Huế - Đà Nẵng, chương trình tham quan Đà Nẵng - Huế - Quảng Bình - Quảng Nam – Đà Nẵng cho khách du lịch Hàn Quốc…

Ông Hồ An Phong - GĐ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, phát huy lợi thế này, các tỉnh miền Trung đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch đặc biệt là đối với thị trường quốc tế.

Nhiều hoạt động mang lại kết quả tốt như liên kết vùng Quảng Nam – Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế, liên kết du lịch 04 tỉnh Bắc Trung Bộ (Quảng Bình – Hà Tĩnh - Nghệ An – Thanh Hóa), liên kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Theo ông Hồ An Phong, nổi bật vừa qua là chiến dịch quảng bá trên Google và Youtube tại các tỉnh miền Trung do Quảng Bình làm đại diện ký kết và đầu mối đã thu hút được 6 nhà sáng tạo nội dung của Youtube với hơn 10 triệu lượt theo dõi đến trải nghiệm và quảng bá ra thế giới.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

An Giang: Khu Du lịch cáp treo Núi Sam chính thức có “chủ” mới

Lục Tùng |

Ngày 6.7, Cty CP MGA Việt Nam (MGA Việt Nam) chính thức phát đi thông báo thay đổi người đại diện pháp luật; đồng thời điều chỉnh tên dự án “Khu Du lịch văn hoá tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo Núi Sam” (TP. Châu Đốc – An Giang) thành Khu Du lịch cáp treo Núi Sam.

Ozo - Công viên trong rừng nguyên sinh thu hút rất đông du khách

LÊ PHI LONG |

Ngày 3.6 Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, lượng khách đến thăm quan du lịch đã bắt đầu tăng cao khi bước vào mùa du lịch cao điểm, đặc biệt là những điểm du lịch mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng.

Các điểm du lịch mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng thu hút rất đông du khách

LÊ PHI LONG |

Trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, những điểm du lịch mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) đã thu hút rất đông du khách đến thăm quan và khám phá, đặc biệt là điểm du lịch sinh thái công viên Ozo.

Phủ sóng wifi miễn phí tại Phong Nha – Kẻ Bàng

LÊ PHI LONG |

Ngày 25.2 Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình chi biết, khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được phủ sóng wifi miễn phí nhờ chủ trương xã hội hóa để phục vụ khách du lịch.