Mô hình du lịch nghỉ dưỡng boutique lên ngôi dịp Tết

Thanh Chân |

Sau dịch COVID-19, nhu cầu du lịch của người dân có sự thay đổi rõ rệt. Dịp Tết này và xu hướng năm 2023, du khách mong muốn có trải nghiệm cá nhân nhiều hơn, yêu cầu cao hơn dành cho địa điểm nghỉ dưỡng.

Linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách du lịch 

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TST tourist, nhu cầu du lịch của khách hàng có sự thay đổi rõ rệt, đặc biệt là hậu COVID-19. Chu kỳ thay đổi này đến nhanh hơn so với thời điểm trước dịch.

"Nhu cầu của du khách đã có sự điều chỉnh nhất định khi tham gia tour trong giai đoạn cuối năm 2022 và dịp Tết 2023. Điều này cho thấy thị trường đang thay đổi rất nhanh. Xu hướng du lịch theo nhóm gia đình nhỏ trở nên phổ biến hơn" - ông Mẫn cho hay.

Theo đó, xu hướng du lịch của năm 2023 tập trung vào gói dịch vụ combo, tour theo nhóm gia đình, tour tổ chức theo nhu cầu riêng, loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Khách hàng mong muốn có trải nghiệm cá nhân nhiều hơn, các điểm đến và cơ sở lưu trú cũng được yêu cầu cao hơn.

Các công ty du lịch cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi, combo du lịch nghĩ dưỡng,... để phù hợp với xu hướng và nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Mô hình nghỉ dưỡng lên ngôi 

Hiện nay, khách du lịch có nhiều yêu cầu hơn dành cho địa điểm nghỉ dưỡng. Du khách đặc biệt quan tâm đến những trải nghiệm cá nhân, chất lượng dịch vụ và các yếu tố chăm sóc sức khỏe khi sử dụng các dịch vụ tại nơi lưu trú. Vì vậy, du lịch nghỉ dưỡng được du khách quan tâm và lựa chọn.

Trong đó, mô hình boutique được nhiều khách ưa chuộng. Với lợi thế về thiên nhiên hùng vĩ, sự đa dạng của các địa điểm văn hoá, lịch sử ấn tượng, mô hình nghỉ dưỡng boutique tại Việt Nam đã tận dụng thế mạnh này nhằm giúp khách du lịch tăng trải nghiệm trong chuyến đi và thư giãn tinh thần.

Ngoài ra, một số khu nghỉ dưỡng boutique gần biển còn tạo thêm nhiều hoạt động biển thú vị cho du khách, thậm chí còn mở thêm các lớp yoga, thiền ngay bên cạnh bờ biển.

Việt Nam sớm được xem là thị trường du lịch "màu mỡ" cho sự kết hợp của khu nghỉ dưỡng boutique và du lịch chăm sóc sức khỏe. Nhiều khách sạn, resort ở TPHCM, Hà Nội, Phan Thiết (Bình Thuận) cũng đã đẩy mạnh mô hình nghỉ dưỡng để đáp ứng nhu cầu du khách.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, du lịch ở Bến Tre có gì hấp dẫn?

Thành Nhân |

Tại tỉnh Bến Tre với nhiều điểm du lịch sinh thái, trong đó, có du lịch tái tạo, săn bắt tôm trên các con sông và thưởng thức tại chỗ. Đây sẽ là trải nghiệm giúp du khách có được kỳ nghỉ tuyệt vời trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Du lịch TPHCM tăng tour, tuyến về đêm dịp Tết Nguyên đán

DI PY |

TPHCM tổ sẽ chức chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra từ ngày 16.1 đến hết ngày 5.2.2023 (từ 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão). Ngoài ra, sẽ có nhiều tour mới, tuyến mới đáp ứng nhu cầu của du khách dịp Tết.

Công ty Việt chi gần 3 tỷ cho nhân viên du lịch trên siêu du thuyền

Quỳnh Nga |

Chi gần 3 tỉ đồng cho chuyến du lịch kéo dài 4 ngày 3 đêm, một công ty Việt đã đưa gần 100 nhân viên lên du thuyền hạng sang ở Singapore để trải nghiệm các hoạt động nghỉ dưỡng.