Móng Cái rộn ràng đón khách trẩy hội hoa sim biên giới 2024

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 18.5, Lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái khai mạc với nhiều hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, ẩm thực đặc sắc của đồng bào dân tộc Dao, Sán Chỉ.

Lễ hội diễn ra tại xã Hải Sơn sẽ kéo dài đến hết ngày 19.5. Đây là năm thứ 3 Lễ hội hoa sim biên giới được tổ chức. So với 2 lần trước, năm 2024, lễ hội được tổ chức với quy mô rộng hơn, tại 3 địa điểm là Trung tâm Văn hóa thể thao xã, chợ phiên Pò Hèn và đồi sim Mã Thàu Sơn.

Dịp này, người dân và du khách có thể ghé nhiều điểm tham quan như: Khu di tích lịch sử quốc gia Pò Hèn, cột mốc 1347, Chợ Phiên Pò Hèn, làng bích họa xóm họ Đặng; đồi sim Mã Thàu Sơn, xóm 26 hộ...Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra các hoạt động như “chợ Phiên Pò Hèn” với trên 30 gian hàng giới thiệu sản vật, ẩm thực đặc sắc của các địa phương.

Tại lễ hội có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc biểu diễn các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, trình diễn lễ cấp sắc, biểu diễn các tiết mục hát giao duyên của dân tộc Dao và hát Soóng cọ của dân tộc Sán Chỉ.

Bên cạnh đó là các hoạt động thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian như: giải bóng đá nam, bóng đá nữ; thi đánh quay, ném còn, cầu khỉ, bịt mắt bắt vịt, đập niêu, lày cỏ (sái mả), thi trang điểm cô dâu dân tộc Dao và Sán Chỉ; giã bánh giầy; giao lưu dân vũ với các xã, phường…

Anh Nguyễn Thế Huy - 38 tuổi, khu 5, phường Hải Yên, thành phố Móng Cái - cho biết: "Rất mong những hoạt động như thế này diễn ra nhiều hơn, cũng là cách để cai điện thoại thông minh cho con trẻ, gia tăng tinh thần đoàn kết trong mỗi gia đình, xóm phố, đồng thời cũng giúp tăng thu nhập cho bà con vùng sâu, vùng xa nơi đây".

Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh là xã vùng cao, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cách trung tâm thành phố Móng Cái 34km có vị trí trọng yếu, chiến lược về quốc phòng, an ninh. Xã có 352 hộ với 1.862 nhân khẩu, gồm 3 dân tộc (Kinh, Dao, Sán Chỉ), trong đó dân tộc thiểu số chiếm 86,8%.

Dưới đây là một số hình ảnh về lễ hội:

dfdsfsdfds

Các cháu nhỏ tham quan điểm trưng bày nông cụ và sản vật địa phương. Ảnh: Đông Lý
Trò chơi đánh đu, nhiều người tham gia để chụp ảnh. Ảnh: Đoàn Hưng
Trò chơi đánh đu, nhiều người tham gia để chụp ảnh. Ảnh: Đoàn Hưng
Nhiều chị em đồng bào dân tộc Sán Chỉ tham gia môn đánh quay. Ảnh: Đoàn Hưng
Nhiều chị em đồng bào dân tộc Sán Chỉ tham gia môn đánh quay. Ảnh: Đoàn Hưng
Thị
Thi làm bánh giầy. Ảnh: Người dân cung cấp
gfgdf
Thi trang điểm cô dâu dân tộc Sán Chỉ. Ảnh: Người dân cung cấp
Những bức tranh đá tại Lễ hội hoa sim biên giới năm 2024. Ảnh: Đông Lý
Những bức tranh đá tại Lễ hội hoa sim biên giới năm 2024. Ảnh: Đông Lý
Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh đưa khách lên núi ngủ nhà trình tường, sống như người bản địa

Đoàn Hưng |

Bằng những vốn quý văn hóa riêng có và những đặc trưng về thiên nhiên khoáng đạt, người dân tại những thôn bản xa nhất của Quảng Ninh bắt tay vào làm du lịch.

Quảng Ninh có phố đi bộ Bãi Cháy mới toanh, chính thức đón khách dịp 30.4

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy tập trung nhiều nhà hàng ăn uống nhộn nhịp tại khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Đến Quảng Ninh nhất định phải thử food tour Móng Cái

Hà Lê |

Móng Cái - thành phố ven biển, giáp biên của Quảng Ninh không chỉ thu hút bởi nhiều cảnh đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi nhiều đồ ăn ngon.