"Một thời bút nghiên" tái hiện khoa cử triều Nguyễn

H.V.M |

Nền giáo dục và khoa cử thời Nguyễn từ chủ trương của nhà nước về giáo dục qua tài liệu Châu bản, đến các vật dụng phục vụ cho việc học hành, thi cử... vừa được tái hiện qua triển lãm "Một thời bút nghiên"

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I trưng bày chuyên đề “Một thời bút nghiên” tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế nhân dịp kỷ niệm 100 năm kết thúc nền giáo dục Nho học tại Việt Nam (1919 - 2019).

 

Trưng bày nhằm tái hiện lại một phần của bức tranh nền giáo dục và khoa cử thời Nguyễn từ chủ trương của nhà nước về giáo dục qua tài liệu Châu bản, đến các vật dụng phục vụ cho việc học hành, thi cử; từ những bức ảnh tư liệu xưa đến những văn bằng học thuật...

 

Đây là nguồn tư liệu quý cho các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý giáo dục trong việc tìm hiểu sâu hơn về lịch sử giáo dục Việt Nam.

 

Từ đó có những hoạch định, chính sách... phù hợp để xây dựng một nền giáo dục tiên tiến nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi mà giáo dục Nho học đã mang lại.

 

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 23.3.2020 tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (số 3 Lê Trực, thành phố Huế). Thời gian mở cửa: từ 7:00-17:00 hàng ngày.

 
 
 
H.V.M
TIN LIÊN QUAN

Những khoảnh khắc Lễ hội mùa đông rực rỡ trên đỉnh Bà Nà

An Thượng |

Mỗi mùa đông, Bà Nà lại bừng lên sắc màu ấm áp của Giáng sinh châu Âu trong những Lễ hội mùa đông mỗi năm một rực rỡ hơn, quy mô hơn. Và nếu bạn chưa đến với Lễ hội mùa đông Bà Nà 2019 thì book vé ngay thôi. Ý tưởng đón Giáng sinh và năm mới ở miền cổ tích này sẽ thú vị đến ngỡ ngàng.

Khánh Hòa đón vị khách quốc tế 3,5 triệu và vị khách thứ 10 triệu

Nhiệt Băng |

Ngày 18.12, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức đón vị khách thứ 3,5 triệu và vị khách thứ 10 triệu thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Đầu tư 2,5 tỉ đồng để phát triển du lịch giếng cổ ở Quảng Trị

PHÚC ĐẠT |

Nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan “miền giếng cổ”, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định cấp 2,5 tỉ đồng cho UBND huyện Gio Linh để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch hệ thống giếng cổ Gio An, đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận di tích lịch sử, văn hóa cấp Quốc gia.

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình quốc tế CNBC

T. A |

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Sharon Koh - đại diện kênh truyền hình Mỹ CNBC nhằm nghiên cứu kế hoạch hợp tác truyền thông mới thúc đẩy xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam đến với khách quốc tế.