Ngắm cảnh quan Lạng Sơn từ cột cờ núi Phai Vệ

Thúy Ngọc (Video: Vietravel) |

Đứng trên đỉnh núi Phai Vệ, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Lạng Sơn, nhìn lá quốc kỳ phấp phới trên bầu trời miền biên cương.

Sừng sững giữa trung tâm TP Lạng Sơn, núi Phai Vệ là một trong những di tích khảo cổ học có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học lớn của xứ Lạng. Cột cờ trên đỉnh núi Phai Vệ được khánh thành vào năm 2014. Cột cờ cao 80m tính từ chân núi, thân đài cột cao 25m, gồm 4 tuyến đường lên xuống với 535 bậc xây đá.

Ngày nay, một con đường bao quanh dưới chân núi cũng mang tên Phai Vệ. Sát chân núi Phai Vệ là sân vận động Đông Kinh, địa điểm trung tâm diễn ra các hoạt động thể dục thể thao, các sự kiện quan trọng của tỉnh. Năm 1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Lạng Sơn và  trò chuyện với đồng bào các dân tộc Lạng Sơn tại sân vận động này. Đến với núi Phai Vệ, du khách nên thử trải nghiệm mua sắm trong chợ Đông Kinh – một trong những chợ lớn nhất của tỉnh Lạng Sơn; thăm khu lưu niệm Hồ Chí Minh... gần đó.


Thúy Ngọc (Video: Vietravel)
TIN LIÊN QUAN

Những món bánh đặc trưng của mùa đông Lạng Sơn

LÝ VIẾT TRƯỜNG |

Mùa đông với tiết trời lạnh giá, Lạng Sơn có những món ăn vừa thơm ngon, vừa mang những đặc trưng riêng của vùng núi này.

Vẻ đẹp của những ngôi nhà trình tường ở Lạng Sơn

LÝ VIẾT TRƯỜNG |

LẠNG SƠN- Những ngôi nhà trình tường của người Nùng, Tày ở huyện Lộc Bình được xây dựng từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.

Lạng Sơn xây dựng hệ thống biển chỉ dẫn du lịch

Hữu Sơn |

Hệ thống biển chỉ dẫn du lịch vừa thuận tiện cho du khách, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm du lịch của Lạng Sơn.

Hè về 'Hạ Long trên cạn' của Lạng Sơn

Nhật Hạ (Ảnh: Hùng Vĩ) |

Yên Thịnh, thuộc tỉnh Lạng Sơn, có những hồ nước bao quanh là núi đá vôi, hang động được ví như “Hạ Long trên cạn”.