Sự kiện được xem là điểm đến gặp gỡ, giao lưu giữa các tỉnh thành, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở mua sắm, nhà hàng, các hãng hàng không và vận chuyển du lịch.
Dự kiến có hơn 100 gian hàng hội chợ - triển lãm tham gia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại sự kiện.
Đặc biệt, chương trình kích cầu du lịch là điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay. Tại sự kiện, gần 400 sản phẩm và dịch vụ du lịch do các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia chính sách khuyến mãi, mức giá ưu đãi lớn nhất lên đến 50%.
Bên cạnh đó, các công ty, cơ sở còn gửi tới du khách nhiều quà tặng, dịch vụ đi kèm hấp dẫn, cơ hội bốc thăm trúng thưởng, giảm giá trực tiếp...
Ngoài các sản phẩm truyền thống, chương trình du lịch nội đô còn cung cấp thêm gần 40 chương trình khám phá TPHCM, tour thấp nhất từ 299.000 đồng.
Nhiều sản phẩm du lịch đường thủy, du lịch đêm mới lạ được giảm giá tới 60%, các chương trình du lịch trải nghiệm TPHCM, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ giảm giá 35%.
Ngày hội Du lịch sẽ là sân chơi để TPHCM và các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch dịp hè và các ngày lễ lớn trong năm. Đồng thời, tại dây còn tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, các sự kiện ngoài trời như xiếc, ảo thuật, nhảy flash mode...
Ngoài ra, TPHCM còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị trong khuôn khổ sự kiện như Cuộc thi gian hàng đẹp, Giải thưởng Du lịch hàng đầu, Chương trình giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm dịch vụ du lịch trên nền tảng số...