Ngày hội giao lưu hữu nghị vùng biên giới Việt Nam - Lào

Chí Long |

Ngày 20.7, tại Hà Nội tổ chức buổi họp Ngày hội giao lưu văn hoá, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III. Ngày hội sẽ diễn ra tại tỉnh Điện Biên vào tháng 9.

Đây là sự kiện văn hoá, chính trị lớn hướng tới kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2022)  và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022).

Ngày hội cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hoá, thể thao, du lịch và văn hoá truyền thống các dân tộc trong công cuộc đổi mới hội nhập, phát triển. Đặc biệt, sự kiện cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, truyền thống lâu đời, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào.

Theo dự kiến, ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày của tháng 9.2022, địa điểm tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Về quy mô Ngày hội, ở Việt Nam có 9 tỉnh tham gia là Điện Biên, Quảng Trị, Quảng Bình, Sơn La, Thừa Thiên Huế, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Nam và Kon Tum. Trong khi đó, Lào có 10 tỉnh có chung tuyến đường biên giới với Việt Nam tham gia là Luông Pha Băng, Hủa Phăn, Át Ta Pư, Sê Kông, Xiêng Khoảng, Bô Ly Khăm Xây, Khăm Muộn, Xa Va Na Khẹt, Sa La Văn và Phông Sa Lỳ.

Có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng diễn ra trong khuôn khổ ngày hội như Khai mạc các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, dâng hương các liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, trình diễn, giới thiệu lễ hội, trang phục dân tộc, triển lãm cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng biên giới...

Sự kiện hứa hẹn có nhiều lễ hội dành cho du khách. - Ảnh: Vietnam Booking
Sự kiện hứa hẹn có nhiều lễ hội dành cho du khách. Hy vọng sẽ mở ra triển vọng cho việc kết nối du lịch Lào và du lịch Việt Nam. - Ảnh: Vietnam Booking

Bên cạnh đó, Ngày hội cũng có các hội thảo liên kết, hợp tác du lịch vùng biên giới Việt - Lào, trưng bày các sản phẩm văn hóa, du lịch địa phương. Ngoài ra, sự kiện cũng tổ chức các chương trình famtrip, presstrip cho du khách khám phá và trải nghiệm... Đây chắc chắn là dịp tốt để các địa phương, đặc biệt là Điện Biên tự khẳng định mình, giao lưu và quảng bá nét đẹp truyền thống dân tộc.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

8 món ăn truyền thống du khách không thể bỏ qua khi đến Lào

Ly An |

Ẩm thực Lào luôn mang đến cho du khách trải nghiệm rất riêng về những món ăn hấp dẫn cùng sự ấm áp của con người nơi đây.

Khám phá những điểm du lịch nổi tiếng của Lào

Chí Long |

Đến với quốc gia láng giềng Lào, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những công trình kiến trúc, đền chùa nổi tiếng, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và nhiều hơn thế nữa.

Sắp có tuyến xe buýt nối giữa Việt Nam - Lào - Thái Lan

Quỳnh Nga |

Thái Lan, Lào và Việt Nam đang thảo luận về việc mở các tuyến xe buýt kết nối với những điểm đến nổi tiếng của 3 quốc gia nhằm thúc đẩy du lịch.