Ngày hội Lân Huế 2022 dịp Quốc khánh 2.9

Ý Yên |

Ngày hội Lân Huế sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 4.9 tại Quảng Trường Ngọ Môn, Kinh thành Huế.

Ngày hội Lân Huế nằm trong chuỗi hoạt động lễ hội mùa Thu từ tháng 7 đến tháng 9/2022. Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Lân sư rồng là khơi mở cho những điềm lành, vạn sự hanh thông. Những năm trước, ngày hội Lân Huế được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng.

Như thường lệ, Ngày hội Lân Huế 2022 diễn ra với hai nội dung thi đấu Mai Hoa Thung và Địa Bửu với sự giám sát của Tổ Trọng tài Quốc gia. Sáng 3.9, các đội sẽ tranh tài ở nội dung Kiểm lục Mai Hoa Thung; chiều và tối cùng ngày là nội dung Mai Hoa Thung. Sáng 4.9, các đội thi đấu ở nội dung Kiểm lục Địa Bửu; chiều và tối 4.9 là Địa Bửu.

 
Ngày hội Lân Huế năm 2020 diễn ra tại Trung tâm Thể thao Thừa Thiên Huế. Ảnh: Phúc Đạt

Ngày hội Lân Huế 2022 được coi như món quà dành tặng người dân địa phương và du khách ghé thăm Huế. Đây cũng là hoạt động văn hóa - thể thao góp phần bảo tồn và phát triển loại hình nghệ thuật múa dân gian đường phố của Việt Nam.


Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Ngày hội vinh danh mì Quảng Phú Chiêm

THUỲ TRANG |

Ngày hội “Tinh hoa mì Quảng - Phú Chiêm” sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến 7.8 tại làng Thanh Chiêm, xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Nhiều hấp dẫn trong Ngày hội du lịch huyện Kbang, Gia Lai

Trang Ngọc |

Huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) sẽ tổ chức Ngày hội du lịch năm 2022 diễn ra từ ngày 29-31.7.

Ngày hội giao lưu hữu nghị vùng biên giới Việt Nam - Lào

Chí Long |

Ngày 20.7, tại Hà Nội tổ chức buổi họp Ngày hội giao lưu văn hoá, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III. Ngày hội sẽ diễn ra tại tỉnh Điện Biên vào tháng 9.

Ngày hội Văn hóa - Thể thao biển tại Quảng Nam

Nguyễn Linh |

Quảng Nam – UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Ngày hội Văn hóa - Thể thao biển năm 2022 được tổ chức tại xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ. Chương trình diễn ra từ 14-22.7 với nhiều hoạt động hấp dẫn.