Nhà Trưng bày Hoàng Sa Đà Nẵng đón khách du lịch đầu năm 2020

THUỲ TRANG |

Những ngày đầu năm 2020, Nhà Trưng bày Hoàng Sa Đà Nẵng đã chào đón những vị khách đầu tiên sau khi được công nhận là điểm du lịch của thành phố. Giờ đây, không chỉ là nơi tham quan, học tập của người dân TP Đà Nẵng, nhà Trưng bay Hoàng Sa đã đón nhiều đoàn khách trong và ngoài nước .

Trước đó, cuối năm 2019, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản công nhận điểm du lịch Nhà Trưng bày Hoàng Sa tại Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

 

UBND huyện Hoàng Sa, Nhà Trưng bày Hoàng Sa sẽ là đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý, khai thác các dịch vụ, tu bổ và nâng cấp, bảo vệ cảnh quan môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khách tham quan du lịch tại điểm du lịch.

 
Du khách nước ngoài đến tham quan nhà Trưng bày Hoàng Sa

Khi được công nhận là điểm du lịch, Nhà Trưng bày Hoàng Sa sẽ được đưa vào danh sách các điểm du lịch văn hoá lịch sử của thành phố. Thời gian tới, Sở Du lịch cùng Sở Văn hóa và Thể thao sẽ có kế hoạch gửi thông tin của Nhà trưng bày Hoàng Sa đến các đơn vị lữ hành để hướng dẫn việc đưa khách đến tham quan, tìm hiểu, qua đó giúp người dân Việt Nam hiểu hơn về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời mang đến cái nhìn khách quan với du khách quốc tế về lịch sử Việt Nam.

 
Việc trở thành điểm du lịch giúp nhà Trưng bày hoạt động sôi nổi hơn

Nhà trưng bày Hoàng Sa được đưa vào hoạt động từ năm 2018. Địa chỉ này hứa hẹn sẽ là nơi dành cho những du khách, các nhà nghiên cứu và những ai đang và sẽ quan tâm đến Hoàng Sa.

Nơi đây trưng bày hơn 300 tư liệu, hiện vật minh chứng chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng đạt mục tiêu đón 9,8 triệu lượt khách năm 2020

THUỲ TRANG |

Nhằm thực hiện mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, năm 2020, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 9,8 triệu lượt khách.

Quảng Nam - Đà Nẵng - Huế bắt tay hợp tác sản xuất phim du lịch

QUẢNG AN |

Ngày 28.12, tại TP. Huế, ngành du lịch các tỉnh, thành phố Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động liên kết phát triển du lịch năm 2019 và triển khai chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch năm 2020.

Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng

T T |

Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng ông Lê Trung Chinh vừa kiểm tra thực tế việc triển khai dự án Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng và xúc tiến dự án Công viên sách tại khu vực đối diện 84 Hùng Vương, quận Hải Châu.

Đà Nẵng: Rộn ràng không khí chào đón Giáng sinh 2019

H.VINH |

Đêm 24.12, khắp các điểm vui chơi, trung tâm mua sắm, nhà thờ...tại TP Đà Nẵng, dòng người đổ về để đón Giáng sinh càng lúc càng đông, tạo nên một khung cảnh rộn ràng và ấm áp.