Nhiều người bám dây leo núi lên chùa vào ngày rằm tháng giêng ở Vũng Tàu

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu -  Ngày 5.2 (nhằm Rằm tháng Giêng Âm lịch), hàng chục ngàn du khách, người dân đã đến hành hương, vãn cảnh tại các chùa, miếu trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Vào dịp Rằm tháng Giêng, các chùa miếu trên địa bàn TP.Vũng Tàu luôn tấp nập khách hành hương. Ngoài một bộ phận người dân địa phương, hàng chục ngàn du khách cũng đến Vũng Tàu kết hợp du lịch và đi lễ.

Từ sáng, các chùa trên địa bàn đã khá đông người dân và du khách hành hương. Ghi nhận tại những chùa lớn như Thích Ca Phật Đài, Quan Âm Bồ Tát tự..., hàng loạt phương tiện biển số ngoại tỉnh đưa du khách đến bái lễ.

Nhiều phương tiện biển số ngoại tỉnh đưa du khách đến viếng cảnh chùa tại Phường 5 TP.Vũng Tàu. Ảnh: Thành An
Nhiều phương tiện biển số ngoại tỉnh đưa du khách đến viếng cảnh chùa tại Phường 5 TP.Vũng Tàu. Ảnh: Thành An

Bà Lê Thị Huân - một người hành hương cho biết, rằm tháng Giêng năm nay rơi đúng vào dịp cuối tuần, thời tiết thuận lợi nên gia đình bà đi lễ chùa kết hợp du xuân.

Chị Đỗ Thị Ngọc Hân - một người hành hương khác cũng cho biết, vào ngày Rằm tháng giêng thường sẽ đi viếng 10 cảnh chùa hoặc hơn. "Ở một số chùa, tôi còn tham gia các buổi lễ phóng sinh, để cầu mong cho mọi sự hanh thông, thời tiết thuận lợi..., bản thân gia đạo thì được an khang thịnh vượng, bình an", chị Hân nói.

Hàng chục ngàn người tranh thủ viếng Hòn Bà khi thủy triều rút trong rằm tháng Giêng. Ảnh: Thành An
Hàng chục ngàn người tranh thủ viếng Hòn Bà khi thủy triều rút trong Rằm tháng Giêng. Ảnh: Thành An

Qua ghi nhận, khu vực đông người dân, du khách nhất vẫn là tại miếu Hòn Bà, nằm trên hòn đảo cùng tên. Ước tính chỉ trong ngày có hơn 15.000 lượt người viếng miếu. Lượng người quá đông khiến nhiều khách hành hương phải chọn lối tắt, bám dây dọc theo vách núi để di chuyển lên/xuống bãi biển khá nguy hiểm. Hàng loạt các bãi giữ xe tại khu vực này và Bãi Sau đã chật kín các phương tiện.

Người viếng miếu Hòn Bà quá đông, nhiều người dân, du khách chọn bám dây lên xuống bãi biển ở những nơi vách núi cheo leo.

Vừa đu dây lên mặt đường sau khi viếng miếu Hòn Bà, anh Vũ - một khách hành hương cho biết, ban đầu đã di chuyển theo lối mòn xuống núi. Tuy nhiên thấy khá đông người, và nhiều người đi theo lối tắt khác nên dù đường lên khá dốc vẫn bám theo. Khi lên đến nơi cũng thấy mệt nhưng lại gần với vị trí nơi đậu xe.

Phát hiện tình trạng nhiều người bám dây để di chuyển xuống vách núi, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tăng cường để ngăn chặn, bảo đảm an toàn cho người dân khi hành hương.

Trong ngày 5.2, khu vực Bãi Sau cũng khá đông khách du lịch vui chơi tắm biển. Theo ước tính, trong 2 ngày cuối tuần địa phương đã đón gần 50.000 lượt du khách hành hương kết hợp du xuân tại đia phương.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Truyền thuyết về hai ngọn núi tên Lớn - Nhỏ tại TP.Vũng Tàu

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Nổi tiếng về biển, TP.Vũng Tàu cũng có 2 ngọn núi nằm ven biển tạo phong cảnh hữu tình, đồng thời là điểm đến được nhiều du khách yêu thích.

Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 85-90% công suất phòng, doanh thu đạt hơn 500 tỉ đồng

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 26.1, Sở Du lịch tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023, địa phương đã tiếp nhận và đảm bảo an toàn cho khoảng 660.221 lượt du khách đến du xuân, nghỉ dưỡng trên địa bàn.

Hơn 67.000 lượt khách tắm biển an toàn tại Vũng Tàu dịp Tết Dương lịch 2023

Thành An |

Ngày 2.1, thông tin từ Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch cho biết, ước tính trong 3 ngày nghỉ lễ, TP.Vũng Tàu đã đón hơn 67.000 lượt khách đến vui chơi tắm biển.

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu thu hơn 14.000 tỉ đồng năm 2023

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Theo mục tiêu mà Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt ra, trong năm 2023, tỉnh phấn đấu đạt khoảng 13,9 triệu lượt khách đến địa phương du lịch, nghỉ dưỡng.