Nhờ đặt vé bay đi nước ngoài, du khách sốc vì hạ cánh vẫn chưa xuất cảnh

Thanh Trà |

Một nữ du khách sốc khi phát hiện mình đã bay đến Belfast - thủ đô Bắc Ireland (Vương quốc Anh), thay vì Belize - một quốc gia ở Trung Mỹ.

Amie Scott, du khách Anh, đã đặt kỳ nghỉ trọn gói tại một khách sạn năm sao ở vùng biển Caribbean nhưng nhờ chị gái đặt chuyến bay, Express đưa tin ngày 27.3.

Sau khi nhận ra chuyến bay chỉ kéo dài một giờ, Amie bị sốc khi phát hiện ra mình thực sự đang trên đường đến Belfast thay vì Belize. Thực tế, đây được tính là chặng bay nội địa. Bởi công dân Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland có thể bay đến Bắc Ireland mà không cần mang hộ chiếu.

Chia sẻ trên TikTok, Amie quay video dưới cơn mưa tầm tã khi vừa hạ cánh và cho biết hành lý của mình đầy “bikini và váy”.

Cô khuyên: “Đừng bao giờ để một người mắc chứng khó đọc đặt chỗ cho bạn đến Belize. Tôi đã đến Belfast. Chẳng thấy nắng ở đâu. Trời đang mưa, nhiệt độ là -3 độ C. Đáng lẽ tôi phải ở trong một khách sạn năm sao nhưng thay vào đó tôi lại đứng dưới mưa ở Bắc Ireland”.

Amie sốc khi biết mình phải hủy bỏ kỳ nghỉ trong mơ ở Belize. Ảnh: plasticamie/TikTok
Amie sốc khi biết mình phải hủy bỏ kỳ nghỉ trong mơ ở Belize. Ảnh: plasticamie/TikTok

Video đăng tải hồi giữa tháng 2 của Amie thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt quan tâm. Trong khi Amie rơi nước mắt, người dùng mạng xã hội thấy câu chuyện này hết sức hài hước. Một người bình luận: “Tôi mắc chứng khó đọc và đây là video hay nhất tôi từng xem về căn bệnh này”.

Một người khác thúc giục Amie bay đến Belize từ Belfast. Amie đáp rằng không có chuyến bay thẳng Belfast đến Belize.

Cuối cùng, Amie đành chấp nhận điều đã xảy ra với mình. Cô tận dụng tối đa chuyến bay bất đắc dĩ đến Belfast, dành thời gian để tham quan thủ đô của Bắc Ireland.

Trường hợp của Amie không hiếm. Rất nhiều hành khách từng bay đến nhầm điểm vì không chú ý khi đặt vé máy bay hoặc lên nhầm cửa ra tàu bay.

Đầu năm nay, một chàng trai tên Logan Lose, 16 tuổi, bay từ thành phố Tampa đến Cleveland, Mỹ, vào cuối tháng 12.2023 nhưng lại hạ cánh tại San Juan, Puerto Rico. Thiếu niên này đã lên nhầm cổng lên máy bay, và tiếp viên không phát hiện ra điều này khi soát vé.

Thanh Trà
TIN LIÊN QUAN

Một sân bay ở Việt Nam có Wi-Fi chất lượng cao top đầu thế giới

Ý Yên |

Khách du lịch toàn cầu đánh giá cao chất lượng Wi-Fi tại sân bay Nội Bài, khi chấm điểm trung bình 4,15/5.

Kinh nghiệm tránh sập bẫy lừa đảo khi săn vé máy bay giá rẻ

Minh Anh |

Vé máy bay giảm giá, email hủy chuyến, hãng hàng không giả mạo... những chiêu trò lừa đảo tinh vi khi đặt vé máy bay online đang khiến nhiều người hoang mang.

Khách Tây ngỡ ngàng với cảnh tượng lạ nhìn từ chuyến bay đêm ở Việt Nam

Minh Anh (Theo News.com.au) |

Đoạn video ghi lại cảnh tượng lạ trên chuyến bay từ Việt Nam của một du khách Australia đã thu hút hơn 15 triệu lượt xem trên TikTok.