Nhộn nhịp thị trường tour du lịch Tết 2024

Thanh Chân |

Nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024 ghi nhận tín hiệu tích cực từ du khách. Khách có nhu cầu đặt tour sớm, ưu tiên chất lượng và mức giá hợp lý.

Khách có nhu cầu đặt tour Tết sớm

Theo ghi nhận, từ khoảng tháng 11.2023, du khách đã lên kế hoạch du Xuân và bắt đầu tìm kiếm tour Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024.

Nắm bắt nhu cầu này, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TPHCM đã tung ra hàng loạt tour hấp dẫn cả tuyến trong nước và quốc tế. Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TST tourist cho biết, nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024 ghi nhận tín hiệu tích cực từ du khách.

Theo xu hướng thị trường Tết Nguyên đán năm nay, du khách chọn tour trọn gói theo các tuyến xa nhiều hơn, kể cả trong và ngoài nước. Những điểm đến với cự ly ngắn, đặc biệt là các tuyến có đường cao tốc thuận tiện trong phạm vi 300km trở lại sẽ thu hút dòng khách du lịch tự túc và đặt dịch vụ nhiều hơn so với tour trọn gói.

“Giá vé tất cả phương tiện đều có xu hướng tăng so với nhu cầu quá lớn. Vì vậy, giá tour năm nay dự báo cũng không có mức giá rẻ. Mức giá tour bán ra mặc dù đã cân đối vẫn có khả năng tăng tối thiểu từ 15% so với cùng kỳ” - ông Mẫn đánh giá.

Theo nhận định của đại diện Lữ hành Saigontourist, Tết Giáp Thìn 2024 với thời gian nghỉ Tết 7 ngày liên tục, nhiều du khách đã có kế hoạch sớm và lựa chọn hành trình kỹ lưỡng để có chuyến du xuân như ý. Hiện tại, ngày khởi hành đang được chọn nhiều nhất là mùng 2 và mùng 4 Tết.

Đa dạng tour Tết, khuyến mãi kích cầu thị trường

Tết là thời điểm các doanh nghiệp tung sản phẩm mới để khởi động thị trường năm mới. Nhằm khuyến khích nhu cầu đăng ký tour sớm, nhiều doanh nghiệp đã triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

Theo ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, đơn vị đã mở bán các chương trình du lịch Tết Giáp Thìn 2024 với mục tiêu mang đến cho khách hàng những lựa chọn đa dạng và mức giá tốt. Các tour được đông đảo du khách quan tâm là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), châu Âu và tour vòng cung Đông Bắc, Tây Bắc Việt Nam.

Trong tháng 11, nhiều chương trình ưu đãi được đơn vị này áp dụng như giảm giá tour trực tiếp lên đến 3.000.000 đồng, tặng quà, cơ hội nhận ưu đãi lên đến 2.000.000 đồng khi giao dịch qua các cổng thanh toán trực tuyến...

Về phía Lữ hành Saigontourist, đơn vị này chuẩn bị hơn 300 tour trong và ngoài nước với lịch khởi hành liên tục trên toàn quốc, ngày xuất hành đa dạng phù hợp nhu cầu của du khách.

Các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sự đa dạng sản phẩm tour du lịch Tết 2024 với mức giá được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thị trường sẽ tạo được sức hút khách đặt tour cũng như tăng sức mua tour du lịch sớm.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng công bố 3 điểm check in chào mừng năm mới 2024

Nguyễn Linh |

Để chào mừng năm mới 2024, UBND TP Đà Nẵng sẽ lắp đặt nhiều mô hình chụp ảnh để người dân, du khách tham quan, chiêm ngưỡng.

Cần Thơ đổi mới dịch vụ, hút khách du lịch mùa lễ cuối năm và Tết 2024

YẾN PHƯƠNG |

Dự kiến khách du lịch đến với TP Cần Thơ tăng cao dịp cuối năm, các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ để khai thác tối đa trong thời gian tới.

Đến Cần Thơ ngắm hoa đăng dịp Tết Dương lịch 2024

YẾN PHƯƠNG |

Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2023 sẽ đem đến màn trình diễn ánh sáng mãn nhãn, với hơn 100 ngọn đèn khổng lồ nổi trên sông nước Cần Thơ.

Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến 9 điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu đang lên kế hoạch tổ chức các chương trình nghệ thuật, thể thao, bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán, chào Xuân 2024.