Những điều đặc biệt ở Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Ngày 7.9, UBND tỉnh Đắk Lắk thông tin, sau hai lần bị hoãn tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Lễ hội cấp quốc gia) sẽ được tổ chức vào quý I/2023.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức tại TP.Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh từ ngày 10.3 - 14.3.2023 với chủ đề “Đắk Lắk - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Các hoạt động chính của Lễ hội gồm Lễ Khai mạc, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, Hội thảo phát triển cà phê, Hội nghị kết nối giao thương quốc tế, Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam” và “Lịch sử cà phê thế giới”...

Sự kiện lần này nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam.

Đồng thời, Lễ hội nhằm tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; động viên cộng đồng cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà phê...

Bà H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho rằng: Sự kiện lần này sẽ được chu đáo, hiện đại, quy mô hơn những lần tổ chức trước và chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông.

Tỉnh Đắk Lắk được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam” với khoảng 210.000ha, sản lượng cà phê hàng năm đạt hơn 520.000 tấn.

Cà phê Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Khám phá vùng đất bí ẩn mà hùng vĩ Buôn Ma Thuột

Thuý An |

Với người yêu thích du lịch khám phá, gần gũi với thiên nhiên núi rừng đại ngàn thì không thể bỏ qua “thủ phủ cà phê” Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Bảo tàng cà phê Việt mang "tham vọng" lớn nhất thế giới

Quỳnh Nga |

Tạp chí hàng đầu thế giới National Geographic đăng tải bài viết ca ngợi Bảo tàng Thế giới Cà phê của Việt Nam.