Những tour hút khách nhất trong dịp Tết nguyên đán tại Việt Nam

Quỳnh Nga (Theo TITC) |

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên cả nước triển khai nhiều gói tour phục vụ du khách quốc tế dịp Tết nguyên đán nhằm quảng bá du lịch Việt Nam, giới thiệu danh lam thắng cảnh trong nước.

Theo nhiều hãng lữ hành, mùa du lịch Tết năm nay chứng kiến ​​sự lên ngôi của các tour ngắn ngày. Các đơn vị đã nỗ lực quảng bá, giới thiệu vô số trải nghiệm hấp dẫn để kích cầu du lịch dịp này.

Theo Paradise Vietnam Group (công ty du lịch trên các du thuyền cao cấp tại vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2023, đơn vị triển khai các gói tour 2-3 ngày khám phá vịnh Hạ Long trên du thuyền cao cấp Paradise Elegance, đáp ứng thị hiếu du lịch ngắn ngày của du khách quốc tế hậu dịch COVID-19. Các gói tour sẽ bao gồm nhiều trải nghiệm Tết cổ truyền như lì xì đầu năm, bổ sung ẩm thực đặc trưng của Tết Việt vào thực đơn, hướng dẫn du khách làm món chả giò - món ăn không thể thiếu trong ngày Tết, bàn tiệc Tết Việt...

Khách quốc tế đặt tour du lịch Việt Nam dịp Tết nguyên đán.
Khách quốc tế đặt tour du lịch Việt Nam dịp Tết nguyên đán.

Paradise Việt Nam đang áp dụng chương trình khuyến mãi 30% cho các gói sản phẩm nhằm thúc đẩy du lịch Tết.

Paradise Việt Nam cho biết, lượng khách quốc tế đặt vịnh Hạ Long tăng trưởng đáng kể, đặc biệt là khách Tây Ban Nha, Pháp, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Philippines, Malaysia, Singapore…

Thời gian qua, Vietravel Holdings đã tăng cường các hoạt động xúc tiến tại thị trường Ấn Độ, Thái Lan và các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC). Hành vi đi du lịch của du khách có sự thay đổi lớn, bên cạnh nhóm du khách ưa thích cảnh quan thiên nhiên thì các loại hình du lịch bền vững, chữa bệnh cũng sẽ là điểm cộng thú vị cho du khách. Những du khách trẻ tuổi cảm thấy được truyền cảm hứng đến các điểm đến du lịch trong danh sách mong muốn của họ, được đặt qua các nền tảng trực tuyến.

Số liệu từ các hãng lữ hành Hàn Quốc cho thấy, trong các sản phẩm du lịch từ ngày 20 - 24.1 (từ ngày 29.12 âm lịch đến mùng 3 Tết), điểm đến được khách đặt nhiều nhất là các nước Đông Nam Á với 54%, trong đó Việt Nam dẫn đầu khi chiếm lên tới 19,4%.

Theo Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội, khách quốc tế gần đây trung thành với các tour ngắn ngày, chủ yếu tập trung tại các điểm đến như Hà Nội, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An, TP.HCM... Công ty ghi nhận lượng khách lớn số lượng đặt tour ngắn ngày từ các thị trường Tây Ban Nha, Bỉ, Anh, Đức, Israel…

Ngoài ra, Du lịch Việt Nam - Hà Nội ghi nhận sự tăng trưởng về lượng khách đặt tour từ 15-21 ngày; khai thác các đường tour Đông Bắc Việt Nam từ Canada, Pháp, Maroc… Trong dịp Tết, công ty kết hợp tour du lịch trải nghiệm để du khách có cơ hội tận mắt tận hưởng không khí Tết cổ truyền của người Việt tại các điểm du lịch như làng quê Yên Đức (Quảng Ninh) và trải nghiệm làm các món ăn truyền thống ngày Tết như giò chả, giao quà Tết…

Từ giữa tháng 11.2022, lượng đặt tour Tết tăng cao, cả tour trong nước và quốc tế đều được ưu tiên trong việc tư vấn và chọn đặt. Thay vì “lang thang” khắp nước như năm 2022, thị trường tour Tết năm nay sôi động hẳn lên khi nhiều nước trên thế giới chính thức mở cửa rộng rãi hoặc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Dự kiến ​​lượng khách dịp Tết 2023 sẽ tăng hơn 30-40% so với năm ngoái.
Dự kiến ​​lượng khách dịp Tết 2023 sẽ tăng hơn 30-40% so với năm ngoái.

Năm Quý Mão 2023, Vietnam Airlines thông báo tăng chuyến lần thứ 3 với hơn 90.000 ghế, tương ứng với 500 chuyến bay, cho mùa cao điểm từ ngày 06.01 đến ngày 05.02.2023 (từ ngày 15.12.2022-15.1.2023 âm lịch). Điều này nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách trên các đường bay nội địa về nước hoặc du lịch.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, từ tháng 9.2022, Saigontourist đã chuẩn bị đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ, nhân sự và hướng dẫn viên, thực hiện hơn 300 sản phẩm tour Tết, mở bán trên toàn quốc.

Hành trình tour Tết không chỉ đa dạng về lộ trình hành trình mà còn linh hoạt về ngày khởi hành từ mùng 1 đến mùng 10 Tết, đặc biệt có lịch trình bay thuận tiện, giá cả hợp lý.

Nhiều tuyến du ngoạn khám phá vẻ đẹp Việt Nam gồm các tour khởi hành từ TP HCM khám phá nét xuân hoang sơ vùng Đông Bắc, con đường vàng Di sản miền Trung Đà Nẵng-Huế-Quảng Bình, Nha Trang, Phú Quốc, Trà Vinh - Cà Mau - Long Xuyên... Với du khách khởi hành từ Hà Nội, nổi bật là hành trình khám phá vùng núi Đông - Tây Bắc Bộ hùng vĩ như Sa Pa, Y Tý, đỉnh Lảo Thẩn; Hà Giang – Cao nguyên đá Đồng Văn hay đón Tết trên Vịnh Hạ Long…

Với 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Sa Pa, Đà Lạt, cung đường di sản miền Trung, Vũng Tàu, Phú Quốc... luôn nằm trong top những điểm trong nước thu hút gia đình nhiều thế hệ hoặc nhóm bạn.

Quỳnh Nga (Theo TITC)
TIN LIÊN QUAN

Cùng ăn Tết Nguyên đán, các nước này không đón năm Quý Mão

Vân Anh |

Năm 2023 ở Việt Nam là năm Quý Mão, nhưng tại các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore... lại là con giáp khác, với nhiều nét văn hóa thú vị.

Các địa điểm vui chơi thú vị tại TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

huỳnh phương |

Để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hàng loạt khu vui chơi tại TPHCM sẽ có nhiều ưu đãi và hoạt động xuyên Tết.

5 bãi biển đẹp để vui chơi dịp Tết nguyên đán

Chí Long |

Từ vẻ đẹp hoang sơ, sừng sững đến duyên dáng, lãng mạn... các bãi biển là điểm đến lý tưởng cho du khách vui chơi, du lịch dịp Tết nguyên đán.