Ninh Bình chi hơn 4 tỉ đồng tổ chức lễ hội khinh khí cầu dài 4 ngày

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 20-23.9 với tổng kinh phí trên 4,1 tỉ đồng.

Ngày 11.7, trao đổi với Lao Động, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, thực hiện chương trình công tác năm, ngày 2.7.2024, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024.

Lễ hội do Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Hiệp hội khinh khí cầu; Hiệp hội Du lịch tỉnh; Sở Văn hóa và Thể thao; Công ty TNHH Khinh khí cầu Quốc tế Ballooning Media thực hiện.

Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 được tổ chức với chuỗi các hoạt động như: Chương trình khai mạc dự kiến diễn ra từ 20h, ngày 20.9, tại khu vực cổng chào (nút giao đường Lê Thái Tổ và đường Tràng An, phường Tân Thành, Thành phố Ninh Bình). Bao gồm 5 khinh khí cầu, trong đó có 1 khinh khí cầu bay treo và 4 khinh khí cầu bay trình diễn.

Đây được xem là sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút du khách đến với Ninh Bình vào mùa thấp điểm.

Tổng kinh phí dự kiến khoảng trên 4,1 tỉ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước khoảng gần 470 triệu đồng còn lại là nguồn xã hội hoá. Số lượng khinh khí cầu là 5 khinh khí: 1 khinh khí cầu bay treo, 4 khinh khí cầu bay trình diễn.

"Đây là lần đầu tiên tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ hội khinh khí cầu. Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 được xem là sản phẩm du lịch mới của Ninh Bình nhằm thu hút du khách đến với Ninh Bình. Qua đó, góp phần kích cầu cho ngành du lịch Ninh Bình trong mùa thấp điểm" - ông Mạnh chia sẻ.

Tham gia các hoạt động của Lễ hội khinh khí cầu du lượn Tràng An - Cúc Phương, người dân và du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng ấn tượng và cảm giác thú vị, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian tươi đẹp, hùng vĩ của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Một ngày về Ninh Bình ngắm cò bay rợp trời ở Thung Nham

Chí Long |

Vườn chim Thung Nham với đảo Cò tự nhiên là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách khi du lịch Ninh Bình.

Chùa Bạc linh thiêng ở Ninh Bình có gì đặc biệt?

Quỳnh Trang |

Ninh Bình - Nằm ở trung tâm TP Ninh Bình, chùa Bạc hay còn gọi là Kỳ Lân sơn tự là một điểm du lịch tâm linh độc đáo, gắn liền với núi đá và hang động.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 3 ngày chơi hoài không chán

Thanh Hải |

Chỉ với chi phí hơn 2 triệu đồng, du khách đã có thể khám phá hầu hết những điểm đến nổi tiếng tại Ninh Bình trong 3 ngày 2 đêm.

Phở dê bát đá Ninh Bình ngon cỡ nào mà giá tới 90.000 đồng?

Linh Boo |

Phở dê bát đá là món ăn hấp dẫn mà du khách nhất định không thể bỏ qua khi thưởng thức đặc sản Ninh Bình.