Phát triển du lịch Bình Dương theo hướng bền vững, chuyên nghiệp

M. K |

Theo thống kê năm 2018, tỉnh Bình Dương thu hút 4,75 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 1.360 tỉ đồng. Trong định hướng phát triển du lịch tới đây, Bình Dương đã xác định du lịch đường sông là sản phẩm chiến lược của tỉnh thời gian tới. 

Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Vùng đất này hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, trong đó có ngành Du lịch.

Nhà thờ chánh tòa Phú Cường một điểm đến hấp dẫn ở Bình Dương - Ảnh: bskhai.1
Nhà thờ chánh tòa Phú Cường là một trong những điểm checkin không thể thiếu khi đến Bình Dương. Ảnh: T. L.

Trên địa bàn tỉnh có 3 con sông lớn chảy qua (sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Bé), tạo nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những vườn cây trái xanh mướt, thích hợp với loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Vùng đất Bình Dương còn được biết đến với bề dày lịch sử, văn hóa phát triển rất phong phú, đa dạng, có nhiều nét chung hòa quyện vào lịch sử - văn hóa phương Nam nhưng vẫn giữ được những nét riêng rất độc đáo, góp phần làm cho Bình Dương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch bao gồm du lịch công nghiệp, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa, tâm linh.

Bình Dương đang nỗ lực giới thiệu, quảng bá như một điểm đến
Bình Dương đang nỗ lực giới thiệu, quảng bá như một điểm du lịch hấp dẫn không chỉ đối với du khách nội địa mà còn quốc tế.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng xác định tập trung duy trì và ưu tiên phát triển 3 không gian du lịch của tỉnh bao gồm không gian phía Nam, phía Tây Bắc và phía Đông.

Theo đại diện tỉnh Bình Dương, tỉnh sẽ cố gắng phấn đấu đưa ngành Du lịch phát triển bền vững theo hướng chuyên nghiệp, từng bước trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, góp phần thay đổi diện mạo của thành phố Bình Dương trong tương lai.

Phấn đấu đến năm 2030, ngành Du lịch Bình Dương được xếp vào nhóm địa phương có du lịch phát triển mạnh trong cả nước và khu vực, trong đó là sự phát triển không ngừng của hệ thống khách sạn như tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality.

 
Du lịch đường sông và sinh thái cũng định hướng phát triển trọng tâm của du lịch Bình Dương trong thời gian tới.

Trong xu thế du lịch sức khỏe hiện nay và nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách, Becamex Hospitality đã đưa một số dịch vụ vào phục vụ như hồ bơi ngoài trời, phòng tập thể hình hiện đại, khu vực xông hơi, massage thủy lực ngoài trời, các thực đơn, nước uống bổ dưỡng và sạch.

Bên cạnh đó, là sự kết nối với cộng đồng, văn hóa và ẩm thực đặc trưng địa phương cũng như các điểm du lịch nổi tiếng bằng cách tham gia các lễ hội ẩm thực, xúc tiến với các đơn vị du lịch, hiệp hội doanh nghiệp nhằm thúc đẩy và quảng bá du lịch địa phương, nâng cao trải nghiệm cho du khách.

M. K
TIN LIÊN QUAN

Lần đầu tiên tại Hà Nội, Ngày hội Du lịch TransViet được tổ chức

M. K |

Vào lúc 8h đến 21h, từ ngày 6 và 7.7 tại vườn hoa Lý Thái Tổ - khu vực phố đi bộ Gươm Hà Nội, Ngày hội Du lịch TransViet lớn nhất trong năm sẽ diễn ra với chương trình khuyến mãi giảm giá tour đến 50%.

Hội An: Giảm rác thải nhựa bằng ống hút cỏ sậy

Ngọc Ly |

Mỗi chiếc ống hút cỏ sậy có giá từ 700-800 đồng, đang dần thay thế cho ống hút nhựa hiện hữu ngày mỗi nhiều hơn ở Hội An.

Miền Trung Việt Nam là điểm đến tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

LÊ PHI LONG |

Ngày 8.7 Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, tạp chí tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã xếp miền Trung Việt nam là một trong 10 điểm đến đến tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương.

An Giang: Khu Du lịch cáp treo Núi Sam chính thức có “chủ” mới

Lục Tùng |

Ngày 6.7, Cty CP MGA Việt Nam (MGA Việt Nam) chính thức phát đi thông báo thay đổi người đại diện pháp luật; đồng thời điều chỉnh tên dự án “Khu Du lịch văn hoá tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo Núi Sam” (TP. Châu Đốc – An Giang) thành Khu Du lịch cáp treo Núi Sam.

Tạp chí Forbes bình chọn 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

THUỲ TRANG (TH) |

Tạp chí Forbes đã bình chọn ra 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, bên cạnh những bãi biển nổi bật hàng đầu còn có một số cái tên khác gây bất ngờ cho du khách.

Quy định mới cần chú ý khi nhập cảnh vào Australia

Ngọc Vân |

Chính phủ Australia đang đẩy mạnh cuộc chiến chống lại thuốc lá trái phép, với việc bắt đầu thực thi luật mới vào ngày 4.7 để bảo vệ biên giới đối với việc nhập khẩu các sản phẩm thuốc lá lậu.