Sau hơn sau hơn 3 giờ bay, chiếc Airbus A321, số hiệu VN 491 của hãng hàng không Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay quốc tế Phố Đông (TP Thượng Hải, Trung Quốc) chở hơn 100 du khách đã hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Theo lịch trình, đoàn lưu trú 5 ngày, 4 đêm tại Phú Quốc. Trong thời gian này, du khách sẽ đến tham quan các điểm vui chơi giải trí trên đảo như VinWonders, Vinpearl Safari, thành phố không ngủ, Chợ đêm Phú Quốc, cáp treo Hòn Thơm, và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên đảo.
Trước chuyến bay này, đoàn famtrip gồm 30 doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đã khảo sát các sản phẩm du lịch và điểm du lịch trên địa bàn Phú Quốc. Đây là kết quả của quá trình xúc tiến thương mại, quảng bá của ngành chức năng tỉnh Kiên Giang và các doanh nghiệp lữ hành địa phương.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, cho biết đây là chuyến bay khởi động lại thị trường khách du lịch đến từ Trung Quốc sau 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng dịch COVID-19.
Theo ông Hưng, du khách Trung Quốc chiếm tỉ trọng rất cao trong thị trường khách du lịch quốc tế đến với Phú Quốc. UBND thành phố đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp, hỗ trợ để thực hiện tốt nhất việc đón khách du lịch quốc tế trở lại Phú Quốc.
“Thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như có nhiều chủ trương, khuyến cáo, khuyến khích để thu hút du khách đến Phú Quốc nhiều hơn. Bên cạnh đó là tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống… có những chính sách giảm giá, khuyến mãi để thu hút du khách. Đặc biệt là làm tốt công tác quản lý giá, niêm yết giá cũng như kiểm tra việc bán đúng với giá niêm yết cũng như đảm bảo tốt nhất tình hình an ninh trật tự cho du khách khi đến Phú Quốc”, ông Hưng nhấn mạnh.
Theo UBND TP Phú Quốc, từ đầu năm đến nay, Phú Quốc đón hơn 120.000 lượt khách quốc tế đến đảo. Dự kiến con số này sẽ tăng cao trong những tháng cuối năm, khi hiện nay có nhiều hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục đưa khách quốc tế đến Phú Quốc. Đây sẽ là cơ hội để Phú Quốc tiếp tục quảng bá hình ảnh, người dân đất đảo đến khách du lịch quốc tế.