Qatar cấm bán bia ở sân vận động, khách xem World Cup mua ở đâu?

Thúy Ngọc (Theo Marca) |

Ngay cả khi không thể uống bia ở các sân vận động World Cup 2022, cổ động viên vẫn có thể mua đồ uống có cồn tại những địa điểm khác ở Qatar.

Theo FIFA, cổ động viên World Cup có thể mua bia không cồn tại 8 sân vận động tổ chức các trận đấu. Nếu muốn thưởng thức champagne, rượu vang, whiskey và các loại đồ uống có cồn khác, du khách có thể ghé những khách sạn, resort sang trọng trong khu vực.

Quầy bán chính thức

Không gian cổ động dành cho fan xem World Cup tại các FIFA Fan Zones sẽ có quầy bia, quầy thức ăn, màn hình cỡ lớn... Giữa trung tâm công viên Al Bidda là một trong những Fan Zone lớn nhất tại Qatar, đủ chỗ cho 40.000 người với các quầy bán bia có cồn.

Một cổ động viên bóng đá uống bia trong lễ hội khai mạc World Cup - Fufa Fan Festival tại công viên Al Bidda, Qatar. Ảnh: AFP
Một cổ động viên bóng đá uống bia trong lễ hội khai mạc World Cup - Fufa Fan Festival tại công viên Al Bidda, Qatar. Ảnh: AFP

Khách sạn và nhà hàng

Một số nhà hàng và khách sạn quốc tế tại Qatar được cấp phép bán bia. Menu phục vụ khách quốc tế sẽ có đủ đồ uống có cồn, nhưng giá sẽ cao hơn bình thường và khách chỉ được uống trong khuôn viên khách sạn, nhà hàng.

VIP Lounge tại các sân vận động

Những phòng VIP là nơi duy nhất fan được phép uống rượu bia tại các sân vận động. Thực đơn đồ uống phong phú gồm cocktail nhẹ, rượu vang, bia, champagne... Tuy nhiên, để sử dụng phòng VIP Lounge du khách phải trả tối thiểu 22.000 USD.

Giá cả

Tại những nơi bán bia chính thức, mỗi người sẽ được tiêu thụ tối đa 4,5 lít bia, với giá khoảng 30 USD một lít (khoảng 750.000 đồng). Bia không cồn có giá hơn 200.000 đồng một cốc, đồ uống nhẹ khoảng 100.000 đồng một ly.

Xem thêm: Bên trong làng cổ động viên World Cup giá 5 triệu đồng một đêm

Thúy Ngọc (Theo Marca)
TIN LIÊN QUAN

13 điều về Ecuador - nước có đội tuyển mở màn World Cup 2022

Thúy Ngọc (Theo Atlas and Boots) |

Ecuador được đặt tên theo từ "equator" - nghĩa là xích đạo, vì đường xích đạo chạy ngang qua lãnh thổ quốc gia này.

Khám phá 8 sân vận động tổ chức World Cup 2022

Vân Anh |

Qatar sẽ sử dụng 8 sân vận động cho World Cup 2022, tất cả đều gây ấn tượng bởi những thiết kế độc đáo chưa từng có.

Khách Việt săn tour xem World Cup 2022 giá hàng trăm triệu đồng

Ý Yên |

Trước ngày khai màn World Cup 2022, tour du lịch Qatar xem giải bóng đá lớn nhất hành tinh được nhiều khách hàng quan tâm.

Những điểm độc đáo khiến kỳ World Cup Qatar nổi bật

Chí Long (Theo SAAKIN) |

Cùng với kỳ World Cup 2022, Qatar trở thành điểm đến thu hút sự quan tâm của du khách khắp thế giới trong những tháng cuối năm.