Quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Malaysia

Vân Anh |

Sự kiện không chỉ giới thiệu về văn hóa, du lịch Việt Nam mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành hai nước hợp tác giúp phục hồi ngành du lịch hai nước.

Trong khuôn khổ những hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Malaysia, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch và lữ hành Malaysia (MATTA) và Diễn đàn Trao đổi du lịch Việt Nam (VNTE) tổ chức hội thảo giới thiệu về văn hóa và du lịch Việt Nam tại Kuala Lumpur.

Các đại biểu, khách mời tham dự hội thảo chăm chú xem những thước phim quảng bá du lịch Việt Nam Ảnh: TTXVN
Các đại biểu, khách mời tham dự hội thảo chăm chú xem những thước phim quảng bá du lịch Việt Nam Ảnh: TTXVN

Sau 2 năm du lịch đóng băng vì đại dịch, đây là sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên do Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tổ chức, Đại sứ Trần Việt Thái mong muốn hội thảo không chỉ giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người và đất nước Việt Nam, mà còn chia sẻ thông tin về quy định nhập cảnh vào Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch quốc tế nói chung và du khách Malaysia nói riêng.

Tham dự hội thảo có bà Cynthia Tan, Phó Chủ tịch MATTA, ông Nguyễn Sơn Thủy Chủ tịch VNTE, Giám đốc Công ty Du lịch Nhất Đông Dương cùng hàng trăm công ty lữ hành Việt Nam và Malaysia.

Chủ tịch VNTE Nguyễn Sơn Thủy nhận định, với những cập nhật mới về các sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường Malaysia, Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội để mở rộng hợp tác, khám phá thị trường với nhiều đặc trưng như Malaysia.

Tại hội thảo, khách mời được xem những thước phim về cảnh đẹp và ẩm thực Việt Nam, các khu du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam và thưởng thức những điệu múa đậm chất Việt Nam như “Xin chào Việt Nam” do người Việt sống tại Malaysia biểu diễn.

Người Việt Nam biểu diễn văn nghệ tại hội thảo Ảnh: TTXVN
Người Việt Nam biểu diễn tiết mục "Xin chào Việt Nam" tại hội thảo Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại sự kiện, bà Cynthia Tan bày tỏ sự ngưỡng mộ với vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, hi vọng với quyết định mở đường bay thẳng Kuala Lumpur – Đà Nẵng, lượng du khách từ Malaysia đến Việt Nam sẽ ngày càng đông hơn. Bà khẳng định trong thời gian tới MATTA sẽ thúc đẩy khai thác thị trường du lịch Việt Nam.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Tổng cục Du lịch Việt Nam - Cơ quan quản lý hàng đầu Châu Á

Thanh Hương |

Trong khuôn khổ Lễ trao giải World Travel Awards (WTA) khu vực Châu Á và Châu Đại Dương tổ chức tại TPHCM, Tổng cục Du lịch Việt Nam tiếp tục được vinh danh.

Khách quốc tế tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam tăng mạnh trong tháng 8

Thanh Hương |

Theo dữ liệu thống kê từ Google, chỉ tính riêng tháng 8 vừa qua, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đã tăng gần 7 lần so với đầu năm 2022.

Những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm

Trang Ngọc |

Công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy tình hình phục hồi với tốc độ nhanh qua từng tháng của thị trường du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022.