Quảng Bình "đón đầu" hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều để quảng bá du lịch

LÊ PHI LONG |

Ngày 25.2 Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, những ngày qua đã triển khai nhiều hoạt động nhằm qua bá du lịch thông qua hiệu ứng từ sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội từ ngày 27– 28.2.

Ông Hồ An Phong - GĐ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, đây là thời điểm mà truyền thông và công chúng trên thế giới quan tâm tìm hiểu đến Việt Nam và cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu hình ảnh đến với công chúng trên toàn thế giới.

Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của Việt Nam và thế giới, vì vậy đây là dịp để thương hiệu Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng... có cơ hội để giới thiệu, quảng bá đến khách quốc tế một cách có hiệu quả nhanh nhất. Quảng Bình sẽ miễn phí các sản phẩm du lịch tại tỉnh cho tất cả phóng viên đăng ký tham gia hội nghị.

Theo đó, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Sở Ngoại vụ Quảng Bình làm việc với Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng cục Du lịch về việc cung cấp thông tin và trao đổi với gần 4.000 phóng viên đã đăng ký đến tham dự đưa tin về Hội nghị.

Tham gia các buổi gặp gỡ, làm việc trực tiếp với các cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế của Trung tâm báo chí Hội nghị cũng như các sự kiện bên lề.

Hiện nay, các phim ngắn (clip, trailer) và hình ảnh nổi bật nhất của du lịch Quảng Bình đã được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Bộ Ngoại giao cung cấp cho báo chí quốc tế.

Các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình đã thực hiện nhiều các hoạt động chào mừng sự kiện như đăng tải các thông điệp, các hình ảnh với 3 lá cờ Mỹ - Triều Tiên – Việt Nam tại các điểm du lịch nổi tiếng như hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Tiên, Phong Nha… và trên các kênh mạng xã hội Facebook, Twitter.

Đặc biệt, bức ảnh khách du lịch khám phá hang động chụp ảnh cùng với 3 lá cờ Mỹ - Triều Tiên – Việt Nam do Công ty Oxalis thực hiện tại hang Én ngày 15.2.2019 đã được Associated Press (AP) – hãng thông tấn Hoa Kỳ lớn nhất thế giới sử dụng trong bài viết về sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter. Sau đó, các hãng truyền thông hàng đầu thế giới như Washington Post, ABC News, MSN (Mỹ)…đã tiếp tục đăng tải bài viết này.

Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan báo chí, phóng viên quốc tế để đẩy mạnh quảng bá du lịch Quảng Bình ra các thị trường quốc tế đồng thời chuẩn bị các điều kiện để đón tiếp các đoàn khảo sát (famtrip, presstrip) cũng như triển khai các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số nước trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, châu Âu trong năm 2019.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Ghềnh Bàng điểm đến lý tưởng cho du khách thích “phượt”

KHÁNH NGUYÊN |

Cách trung tâm TP Đà Nẵng 20km, điểm du lịch Ghềnh Bàng nằm trên bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) được xem là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích khám phá và thích đi “phượt”.

Ghé Bến Xuân nghe nhạc thơ Hàn Mạc Tử

PHÚC ĐẠT |

Nhà vườn Bến Xuân tọa lạc tại đường Văn Thánh (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế). Công trình là sự bày tỏ tình cảm tâm huyết của vợ chồng nghệ sĩ Camille Huyền đối với quê hương, với Huế, sau mấy chục năm sinh sống ở xứ xa nơi “trời Âu”.

Phủ sóng wifi miễn phí tại Phong Nha – Kẻ Bàng

LÊ PHI LONG |

Ngày 25.2 Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình chi biết, khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được phủ sóng wifi miễn phí nhờ chủ trương xã hội hóa để phục vụ khách du lịch.

Nước mắm Phú Quốc - sản phẩm du lịch độc đáo

THIỆN KỲ |

Với lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển, nghề làm nước mắm ở Phú Quốc được các thế hệ nhân dân kế thừa, giữ gìn và phát huy thương hiệu. Nhắc đến nước mắm Phú Quốc, người ta nghĩ ngay đến sản phẩm nước chấm đặc thù, thơm ngon của vùng biển đảo Phú Quốc, mang giá trị văn hóa truyền thống, là sản phẩm du lịch được du khách trong và ngoài nước chuộng mua.