Quảng Bình xây dựng môi trường du lịch văn minh, an ninh, lành mạnh

LÊ PHI LONG |

Tỉnh Quảng Bình đang phấn đấu xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, lành mạnh, văn minh, là điểm đến hàng đầu tại Việt Nam và trung tâm du lịch mạo hiểm của khu vực Đông Nam Á.

Ngày 1.11 UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có quyết định về việc ban hành đề án đảm bảo an ninh du lịch tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, mục tiêu của đề án nhằm xây dựng môi trường du lịch Quảng Bình an ninh, an toàn, lành mạnh, văn minh.

Là điểm đến hàng đầu tại Việt Nam và trung tâm du lịch mạo hiểm của khu vực Đông Nam Á, góp phần đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trong những khâu đột phá để thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế, xã hội bền vững và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Bình xác định toàn tỉnh tập trung tạo đột phá trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân về công tác đảm bảo an ninh du lịch.

Trên cơ sở đó xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, ứng xử văn minh với du khách; xây dựng và giữ gìn hình ảnh đẹp, thương hiệu của du lịch Quảng Bình với du khách; bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho sự phát triển du lịch của địa phương.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình vừa ban hành "Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch Quảng Bình", gồm 15 hướng dẫn mang tính chuẩn mực nhằm định hướng cách thức ứng xử văn minh, khuyến nghị những nội dung không phù hợp với đối tượng áp dụng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài đến du lịch Quảng Bình. Mục đích nhằm hướng đến mục tiêu đưa ngành du lịch hoạt động an toàn và hiệu quả trong thời kỳ bình thường mới.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Lần đầu tiên Việt Nam trở thành “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu Châu Á”

Thanh Hương |

Việt Nam vinh dự được Tổ chức World Travel Awards bình chọn là “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu Châu Á” (Asia’s Leading Sustainable Destination 2021).

Du lịch Việt Nam dành 30 giải thưởng du lịch thế giới

NGUYÊN THI |

Tổng Cục Du lịch Cho biết, trong danh sách các hạng mục được vinh danh tại Giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 28 khu vực châu Á Thái Bình Dương của tổ chức World Travel Awards (WTA), du lịch Việt Nam vinh dự được gọi tên tại 30 giải thưởng khác nhau.

Lộ trình 3 giai đoạn mở lại du lịch quốc tế của Việt Nam

NGUYÊN THI |

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa đưa ra 3 giai đoạn mở lại du lịch quốc tế.