Chiều 16.4, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024.
Với chủ đề “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 diễn ra từ tháng 5 – 11.2024, có tổng giá trị ưu đãi gần 10 tỉ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…).
Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam cho biết, chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.
Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển... như giảm giá (20%-50%) hay giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%) hoặc mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, xe buýt vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.
Tiếp nối sự phục hồi trong năm 2023, từ đầu năm 2024 đến nay, lượng khách quốc tế đến Quảng Nam đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 1,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó: khách quốc tế ước đạt gần 1 triệu lượt, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2023.
Đầu năm 2024, du lịch Quảng Nam đã đón nhận nhiều danh hiệu do các tổ chức, tạp chí quốc tế uy tín công nhận như: Hội An vào top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024, top 25 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2024… do nền tảng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor bình chọn; Hội An được bình chọn là 1 trong 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024 do trang Booking.com bình chọn...
Tại buổi họp báo, tỉnh Quảng Nam đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tập đoàn Thiên Minh, Công ty Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam và khởi động chương trình kích cầu du lịch "Quảng Nam - Miền xanh Di sản" 2024.