Rihanna đã cho ra mắt nhiều thương hiệu, bao gồm hãng mỹ phẩm Fenty Beauty, được Forbes ước tính có giá trị khoảng 2,8 tỉ USD và nhãn hiệu đồ lót Savage X Fenty.
Gần đây, nhằm tăng cường quảng bá các sản phẩm ở Trung Quốc, nữ ca sĩ đã tham dự một buổi trưng bày nhỏ của Fenty Beauty được tổ chức tại bảo tàng nhiếp ảnh Thượng Hải. Tại đây, cô đã thử làm “jianbing” - một loại bánh kếp hay bánh xèo ăn sáng nổi tiếng ở Trung Quốc, giá khoảng 1 USD.
Trong bộ trang phục đen thời thượng, Rihanna đập một quả trứng, đánh tan lòng đỏ, rắc hành lá, phết nước sốt và đặt một chiếc bánh giòn lên món ăn thơm ngon. Jianbing được cho là có nguồn gốc từ tỉnh Sơn Đông ở Trung Quốc, ra đời cách đây hơn 2.000 năm.
Video nhận được sự hưởng ứng từ người hâm mộ ở Trung Quốc. Nữ ca sĩ được khen khéo léo và biết cách lấy lòng khán giả Trung Quốcc. Rihanna vốn đã là ngôi sao được yêu mến ở Trung Quốc khi gần đây xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Trung Quốc số tháng 4.
Việc thử chế biến jianbing giúp giọng ca "Work" trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên trực tuyến. Trên mạng xã hội Douyin, cô tổ chức ba buổi livestream giới thiệu son bóng, phấn má hồng và các sản phẩm khác của Fenty Beauty.
Theo CNN, tên của Rihanna trở thành chủ đề thịnh hành trên Weibo, với hai hashtag liên quan đến cô được xem hơn 81 triệu lần và hơn 75 triệu lần.
Trung Quốc hiện là thị trường làm đẹp lớn thứ hai thế giới nên chắc chắn đây là điểm đến được các nhãn hàng xa xỉ quan chú tâm. Các sản phẩm Fenty Beauty đã có mặt tại nước này từ năm 2019, nhưng từ tháng 3 mới mở rộng sự hiện diện thông qua các cửa hàng khắp đại lục.
Bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Douyin và tìm hiểu văn hóa Trung Quốc, Rihanna đã tạo được thiện cảm với người tiêu dùng, tạo được tiếng vang cho các thương hiệu, mở đường thâm nhập vào thị trường này.