Trung Quốc miễn visa cho đoàn khách nước ngoài đến bằng du thuyền

chi trần |

Trung Quốc chính thức áp dụng chính sách miễn visa cho các nhóm du lịch nước ngoài đến bằng tàu du lịch từ ngày 15.5.

Vào sáng nay (15.5), Cục Quản lý Di dân Quốc gia Trung Quốc thông báo sẽ áp dụng chính sách miễn thị thực cho các nhóm du lịch nước ngoài đến bằng tàu ở các vùng ven biển dọc đất nước.

Từ 15.5 trở đi, đoàn khách du lịch nước ngoài (từ 2 người trở lên) do các hãng lữ hành trong nước tổ chức và tiếp nhận có thể nhập cảnh không cần xin visa tại các cảng du lịch ở 13 thành phố, trong đó có Thiên Tân, Thượng Hải, Đại Liên, Liên Vân Cảng, Ôn Châu, Châu Sơn, Hạ Môn, Thanh Đảo, Quảng Châu, Thâm Quyến, Bắc Hải, Hải Khẩu và Tam Á.

Thời gian lưu trú của đoàn sẽ không quá 15 ngày. Đoàn khách phải đi cùng tàu cập cảng tiếp theo, cho đến khi tàu này xuất cảnh. Phạm vi hoạt động giới hạn ở các tỉnh ven biển (khu tự trị, thành phố trực thuộc trung ương) và thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cục Quản lý Di dân Quốc gia Trung Quốc đã quyết định bổ sung 7 cảng du lịch ở Đại Liên, Liên Vân Cảng, Ôn Châu, Chu Sơn, Quảng Châu, Thâm Quyến và Bắc Hải vào danh sách các cảng đủ điều kiện áp dụng chính sách miễn thị thực quá cảnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân của 54 quốc gia di chuyển và khởi hành thông qua các tàu du lịch từ các cảng này.

chi trần
TIN LIÊN QUAN

Khách Trung Quốc du lịch nhiều hơn nhưng vẫn thắt chặt chi tiêu

Chi trần |

Người dân Trung Quốc đi du lịch nhiều hơn trong dịp nghỉ lễ nhưng chi tiêu tiết kiệm, phản ánh tâm lý vẫn còn dè chừng dù tình hình kinh tế đã cải thiện.

Tắc đường leo núi, khách đứng chôn chân trên vách đá hàng giờ ở Trung Quốc

Minh Anh |

Hình ảnh du khách leo núi nhưng gặp “tắc đường” ngay trên vách đá cheo leo đang là chủ đề bàn tán ở Trung Quốc những ngày qua.

Vườn thú Trung Quốc gây phẫn nộ vì nhuộm lông chó thành gấu trúc để câu khách

Chí Long |

Một vườn thú ở Trung Quốc quảng cáo chương trình “chó gấu trúc” để thu hút du khách khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.