Sa Pa và Cần Thơ vào top điểm đến mùa thu lý tưởng ở châu Á

Anh Tuấn |

The Travel - chuyên trang du lịch Canada vừa liệt kê 10 điểm đến lý tưởng ở châu Á để khám phá vào mùa thu, trong đó có Sa Pa và Cần Thơ.

The Travel nhận xét, Sa Pa là điểm đến hàng đầu châu Á không thể bỏ lỡ. Nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, Sa Pa có khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục cùng sức hấp dẫn văn hóa không thể phủ nhận. Du khách có thể khám phá ruộng bậc thang, đi dạo trên những con đường quanh co, hay hòa mình với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Vào mùa lúa chín từ khoảng tháng 9 đến tháng 10, thị trấn quyến rũ này sẽ tràn ngập trong sắc thu tuyệt đẹp với điểm nhấn là những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả cùng mùi thơm ngào ngạt của hương lúa chín.

Trong khi đó, The Travel giới thiệu Cần Thơ là thành phố nằm ở nằm ở trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long. Tới đây du khách sẽ được đắm mình trong không gian non nước đậm chất miền Tây với những chuyến tham quan bằng ghe thuyền trong những khu sinh thái miệt vườn rợp bóng cây, hay trải nghiệm văn hóa chợ nổi truyền thống tấp nập, nhộn nhịp.

Chợ nổi là nét văn hóa đặc trưng của Cần Thơ. Ảnh: The Travel
Chợ nổi là nét văn hóa đặc trưng của Cần Thơ. Ảnh: The Travel

Đến với chợ nổi, du khách không chỉ tìm thấy đa dạng các loại mặt hàng mà còn được thưởng thức các món ăn sáng ngon miệng. Đây là điểm đến tuyệt vời để khám phá văn hóa độc đáo của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Tưng bừng loạt sự kiện, show thực cảnh kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Trong tháng 9 diễn ra hàng loạt sự kiện, chương trình hấp dẫn như show thực cảnh “Vũ điệu dưới trăng”, bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Bí ẩn bãi đá cổ ở Sa Pa gần một thế kỷ chưa có lời giải

Linh Boo |

Bãi đá cổ là một trong những địa điểm thú vị được nhiều du khách lui tới khi có dịp đến Sa Pa.

Đồi hoa tím mênh mang hút hàng nghìn khách check in ở Sa Pa

Ý Yên |

Tháng 9, đồi hoa mã tiên thảo rộng gần 25.000m2 trên triền núi Fansipan điểm tô sắc tím ngọt ngào lên bức tranh mùa thu đẹp xiêu lòng ở Sa Pa.

Sắp diễn ra Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ 2023

YẾN PHƯƠNG |

Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ lần thứ X năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28.9 tại quảng trường huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Cần Thơ tận dụng thế mạnh sông nước, tìm đà bứt phá cho du lịch đêm

PHONG LINH |

Theo du khách, việc đẩy mạnh tham quan du lịch đêm Cần Thơ bằng tàu bè, du thuyền... sẽ giúp ngành công nghiệp không khói bứt phá trong thời gian tới.