Sẽ thuê máy bay đưa 400 du khách rời Đà Nẵng

An Thượng |

Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép khá­­ch du lịch đang mắc kẹt ở tại thành phố Đà Nẵng vì giãng cách xã hội, được trở về địa phương. Hiện chính quyền TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đang tính phương án thuê máy bay để đưa 400 hành khách rời thành phố.

Đà Nẵng dự kiến bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ khách về 2 đầu mối là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Từ đây, 2 địa phương này hỗ trợ, chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón 2 chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về các địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Chi phí vé máy bay do du khách tự chi trả.

Để có căn cứ số lượng cụ thể, Trung tâm Hỗ trợ du khách, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng thông báo đến khách du lịch có nhu cầu rời Đà Nẵng liên hệ trung tâm để đăng ký thông tin. Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, khó khăn hiện nay là từ 28.7, Bộ Giao thông Vận tải đã tạm dừng các tuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng. Vì vậy việc thuê chuyến bay của các hãng hàng không phải được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

An Thượng
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng còn 314 khách du lịch ở lại thành phố

Tường Minh |

Đến cuối ngày 28.7, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn còn khoảng 314 khách du lịch. Để hỗ trợ du khách đang còn ở lại thành phố, Sở Du lịch đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho khách đang ở lại thành phố trong thời gian cách ly. Đồng thời Sở Du lịch tổng hợp danh sách 6 khách sạn, có giá hỗ trợ từ 200-300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng…

Các cơ sở du lịch của Sun Group tại Đà Nẵng tạm ngừng đón khách

Thanh Hải |

Tập đoàn Sun Group vừa phát đi thông báo, cho biết tạm ngư đón khách du lịch tại các cơ sở du lịch của Sun tại Đà Nẵng kể từ 26.7.

Tạm dừng đưa đón du khách đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày

Thanh Hải |

Trong văn bản chỉ đạo khẩn cấp của Chủ tịch UBND TP, Đà Nẵng tạm dừng đón khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ 26.6.

COVID-19 quay lại, Đà Nẵng triển khai biện pháp bảo vệ khách du lịch

Tường Minh |

Đà Nẵng hiện có khoảng 25 ngàn khách du lịch/ ngày. Và Hiệp hội Du lịch thành phố đã có những khuyến cáo, triển khai các biện pháp để bảo vệ an toàn cho du khách trước việc dịch COVID-19 quay lại.

Đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng hoạt động trở lại từ 30.7

THUỲ TRANG |

Từ 30.7, sân bay Vân Đồn sẽ chính thức mở lại đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng do hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khai thác, tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần.