Sôi nổi giải chạy băng qua những cánh rừng thông ở Lâm Đồng

Mai Hương |

Ngày 16.3, Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2024 đã chính thức bắt đầu tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với các cự ly 75km, 55km, 25km.

Giải chạy địa hình này có trên 6.000 vận động viên đăng ký tham gia thi đấu trong 3 ngày.

Theo Ban tổ chức, giải chạy năm nay có 6 cự ly thi đấu gồm 5km, 15km, 25km, 55km, 75km và 112km. Trong số đó, cự ly xa nhất 112km (được nâng lên từ 85km của mùa giải trước) nhằm thử thách những runer trong và ngoài nước; còn cự ly 5km được dành cho gia đình và trẻ em.

Đường chạy năm nay băng qua những cánh rừng thông của Thung lũng tình yêu và khu vực hồ Đankia - Suối Vàng của vùng núi Lang Biang (huyện Lạc Dương).

Nội dung thi đấu các cự ly còn lại diễn ra ngày 17.3 và sau đó là Lễ trao giải tại Khu du lịch Thung lũng tình yêu.

Giải Siêu Marathon Quốc tế Đà Lạt Ultra Trail 2024 là mùa giải thứ 6 được tổ chức tại Đà Lạt. Đây cũng là giải chạy địa hình nằm trong hệ thống giải chạy địa hình Asia Trail Master của cả nước.

Giải chạy địa hình tại Đà Lạt có trên 6.000 vận động viên đăng ký tham gia thi đấu trong 3 ngày. Ảnh: Facebook Dalat Ultra Trail
Giải chạy địa hình có trên 6.000 vận động viên đăng ký tham gia thi đấu trong 3 ngày. Ảnh: Facebook Dalat Ultra Trail

Tại giải chạy Dalat Ultra Trail 2024, công nghệ báo hiệu khẩn cấp để giải nguy được ứng dụng trên điện thoại hoặc thiết bị GPS của vận động viên.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên, ban tổ chức cũng có các giải pháp như sử dụng lực lượng cứu hộ chính quy từ TP Hồ Chí Minh và Lâm Đồng và tình nguyện viên người bản địa; lập 12 điểm dừng hỗ trợ, tiếp tế nước uống, thức ăn, y tế.

Giải sử dụng các công nghệ, thiết bị hiện đại và người dân bản địa hỗ trợ an toàn đường đua. Ngoài ra, toàn bộ vận động viên được ban tổ chức mua bảo hiểm tai nạn.

Ứng dụng công nghệ mới Ramamuri để vận động viên có thể tường thuật trực tiếp hành trình (live-tracking) và phát tín hiệu SOS, gửi định vị cho ban tổ chức trong trường hợp khẩn cấp.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng sẽ có đường Trịnh Công Sơn ở TP Bảo Lộc

Mai Hương |

Dự kiến TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng sẽ có tuyến đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Lâm Đồng tổ chức loạt sự kiện, hoạt động cho khách vui chơi trong năm 2024

Mai Hương |

Chiều 1.3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tổ chức Hội nghị giới thiệu các sự kiện tiêu biểu ngành Du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2024.

Lâm Đồng sẽ phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm

Mai Hương |

Lâm Đồng là địa phương được nhiều du khách yêu thích với nhiều loại hình du lịch mạo hiểm như đu dây vượt thác, khu hành trình trên cao, dù lượn...