Ninh Bình:

Tạm hoãn tổ chức khai mạc năm Du lịch Quốc gia 2020

NGUYỄN TRƯỜNG |

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Công văn số 25/CV-UBND gửi Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch Nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương và UBND các tỉnh thành phố về việc tạm hoãn tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020.

Theo kế hoạch Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 22.2 tới đây. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ảnh hưởng trực tiếp đến các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội nói chung, ngành du lịch nói riêng.

Sáng ngày 10.2, trao đổi với PV Lao Động, ông Bùi Thành Đông, Giám đốc sở Du lịch Ninh Bình cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ ý kiến thống nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020 quyết định hoãn tổ chức buổi Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình vào ngày 22.2.2020. “Việc tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 sẽ được cân nhắc, tính toán và tổ chức vào thời điểm thích hợp trong thời gian tới" – ông Đông nói.

Ninh Bình là địa phương được lựa chọn để đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020 với chủ đề “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm”. Năm Du lịch Quốc gia 2020 sẽ có 38 hoạt động chính do tỉnh Ninh Bình và các cơ quan của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Trong đó, tỉnh Ninh Bình chủ trì tổ chức 27 hoạt động chính bao gồm: Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020, Lễ hội chùa Bái Đính, Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội Tràng An, Lễ Đàn Kính Thiên…

Ngoài ra, còn có 79 sự kiện khác do 24 tỉnh, thành phố tham ra hướng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2020 tổ chức như: Lễ hội xuân Yên Tử (Quang Ninh), Lễ hội Tịch Điền (Hà Nam), Giải đua xe ô tô Công thức 1 thế giới (Hà Nội)…

Đây được xem là cơ hội để tỉnh Ninh Bình và ngành du lịch Việt Nam giới thiệu, quảng bá về các điểm đến du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Ninh Bình để phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Chống dịch, ngành Du lịch Đà Nẵng hỗ trợ du khách qua đường dây nóng

THUỲ TRANG |

Mọi du khách hay các doanh nghiệp cần sự hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP Đà Nẵng đều có thể liên hệ trực tiếp với Sở Du lịch qua các số điện thoại đường dây nóng.

Khách du lịch Trung Quốc đến Hà Nội giảm hơn so với cùng kì dịp Tết

AT |

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày Tết, từ 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến mùng 3 Tết (từ ngày 24 đến 27.1), Hà Nội đón gần 222 nghìn lượt khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Quảng Bình, điểm đến của du lịch thế giới

Nguyễn Khiêm |

“Miền Trung đòn gánh cong hai đầu” câu hát của nhạc sỹ An Thuyên đã khiến tôi chiêm nghiệm về đất Quảng Bình nơi người Mẹ xứ Việt đặt đòn gánh lên để… cong vòng hai đầu nỗi nhớ. Với chiều ngang chỉ bằng… “gang tay”. 40,3km tính ở đoạn ngắn nhất từ biên giới Lào đến biển Đông nhưng đất Quảng chứa đựng nội tại rộng cả chiều dài lẫn sâu khi nơi đây được mệnh danh là điểm đến của du lịch thế giới.

Khám phá "bảo tàng thơ" trên núi Non Nước - Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Non Nước (tên cổ là Dục Thúy Sơn), là một ngọn núi nằm nghiêng mình bên ngã ba sông Đáy và sông Vân. Núi Non Nước (thuộc phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình) không chỉ nổi tiếng là “cảnh tiên nơi cõi tục”. Nơi đây còn còn mệnh danh là "bảo tàng thơ" với hơn 40 bài thơ của các danh nhân được khắc trên vách núi.