Từ đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp lữ hành tung ra nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách mua tour du lịch Tết Nguyên đán với nhiều ưu đãi, đặc quyền... Một số doanh nghiệp cũng chú trọng xây dựng các sản phẩm riêng để thu hút khách.
Riêng với thị trường khách quốc tế, các doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng cho biết khách dịp Tết Nguyên đán đa phần là Việt kiều về quê kết hợp với chơi Tết. Một số thị trường nổi bật dịp Tết năm 2024 sẽ đến thành phố là khách Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Đông Nam Á…
Đại diện Công ty TNHH Liên hợp Vận tải và du lịch Vitraco cho biết, đơn vị tập trung vào các tour về miền Trung với tên gọi “Hành trình di sản”, “Thiên đường miền Trung”. Các chương trình tour vẫn là tên gọi cũ như trước đây nhưng công ty đã tổ chức, thêm vào các sản phẩm mới để khách trải nghiệm các dịch vụ toàn diện hơn.
Tết Nguyên đán 2024, có doanh nghiệp cho biết chỉ đón được khoảng 80% khách so với mọi năm. Nguyên nhân một phần vì giá vé máy bay cao, một phần do tình hình kinh tế quá khó khăn, việc đi du lịch xa khiến nhiều người phải cân nhắc. Vậy nên, ngay từ nhiều tháng trước, các doanh nghiệp đã có kế hoạch khai thác khách từ một số quốc gia trong khu vực có cùng kỳ nghỉ Tết như Việt Nam.
Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam Travelmart cũng cho biết, xu hướng hiện nay các doanh nghiệp lữ hành không còn tập trung vào kích cầu, giảm giá dịch vụ như mọi năm để thu hút khách mà nâng cấp chất lượng dịch vụ cao hơn, tăng trải nghiệm, tiện ích cho du khách, mang đến nhiều cảm xúc, khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi.
Năm nay, xu hướng khách du lịch sẽ đi tự túc nhiều hơn là theo đoàn. Nắm bắt nhu cầu này của du khách, các doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai loại hình du lịch mà khách chỉ cần đặt trước các dịch vụ cơ bản để chuẩn bị cho chuyến đi thay vì mua tour trọn gói. Với loại hình du lịch này khách có thể chủ động trong chuyến đi của mình, tự do lựa chọn các điểm tham quan, ăn uống.