Thái Lan đón hơn 784.000 lượt khách đến Bangkok vui chơi lễ hội Songkran

Thanh Trà |

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết “Lễ hội té nước thế giới Maha Songkran 2024” từ ngày 11 đến 15.4 thu hút hơn 784.000 người tham gia.

Bà Thapanee Kiatphaibool, giám đốc TAT, cho biết lễ hội Songkran kéo dài 5 ngày với nhiều hình thức giải trí, ẩm thực đường phố và diễu hành cùng nhiều hoạt động khác đã thu hút hơn 784.000 du khách. Trong đó có khoảng 693.300 khách nội địa, gần 91.600 lượt khách quốc tế.

Bà cho biết, các hoạt động lễ hội tại Công viên Sanam Luang và Đại lộ Ratchadamnoeng ở Thủ đô Bangkok tạo ra doanh thu ấn tượng khoảng 950 triệu THB (25,8 triệu USD) từ việc bán đồ ăn, đồ uống, đồ lưu niệm, chi tiêu đi lại, lưu trú và những thứ khác.

Lễ hội cũng tạo thu nhập cho khoảng 500 người bán hàng và khoảng 2.000 công nhân.

Người đứng đầu TAT cho biết việc tổ chức lễ hội hoành tráng tại Sanam Luang là một thành công lớn vì sự kiện thu hút cả khách du lịch trong và ngoài nước. Một khảo sát cho thấy hầu hết những người tham gia hài lòng với trải nghiệm trong lễ hội.

Bà Thapanee nhấn mạnh lễ hội và địa điểm tổ chức - Sanam Luang - là chủ đề được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, góp phần quảng bá một trong những điểm du lịch quan trọng của Thái Lan tới du khách nước ngoài.

Thanh Trà
TIN LIÊN QUAN

Điều thực khách kinh ngạc về bữa ăn nấu từ lông gà ở Thái Lan

Chí Long |

Một thực khách người Anh bất ngờ khi thưởng thức một bữa ăn đặc biệt tại Thái Lan với nguyên liệu từ lông .

Lễ hội té nước Songkran 2024 thu hút hàng triệu khách du lịch đến Thái Lan

Thanh Hải |

Lễ hội té nước Songkran 2024 tại Thái Lan hấp dẫn khách du lịch bởi trải nghiệm thú vị, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh trật tự công cộng.

Thái Lan thúc đẩy thị thực như visa Schengen với Việt Nam và 4 nước khác

Thanh Trà |

Thái Lan đang thúc đẩy sáng kiến ​​chương trình cấp thị thực chung với các nước Đông Nam Á, nhằm hút khách du lịch đường dài và có chi tiêu cao.