Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Sudawan Wangsupakijkosol cho biết, chiến dịch này diễn ra từ ngày 2-5.4, sẽ bổ sung cho chính sách của chính phủ nhằm thúc đẩy du lịch ở các tỉnh hạng hai và đưa Thái Lan trở thành trung tâm du lịch toàn cầu.
Bà hy vọng các hãng hàng không quốc tế sẽ nhìn thấy tiềm năng thực sự của các sân bay Thái Lan trong thời kỳ hậu đại dịch và xem xét mở thêm đường bay đến Thái Lan, bao gồm cả các tỉnh hạng nhất và hạng hai.

Bà nói: “Ba sân bay lớn (Suvarnabhumi, Don Mueang và Phuket) chật cứng hành khách và các chuyến bay, vì vậy chúng tôi hướng đến việc phân chia lượng khách quốc tế. Điều này sẽ mang lại doanh thu du lịch cho các tỉnh khác cũng như giảm ùn tắc tại sân bay ở các thành phố lớn”.
Bà Sudawan nói thêm rằng ban đầu, Bộ hy vọng có ít nhất 15 hãng hàng không tham gia chương trình này. Tuy nhiên, rất ngạc nhiên khi có đến 30 hãng hàng không đã đăng ký.
Theo chiến dịch này, TAT sẽ đưa đại diện các hãng hàng không đi hai chuyến để kiểm tra các sân bay. Tuyến đầu tiên sẽ bao gồm các sân bay quốc tế Chiang Mai và U-Tapao, trong khi tuyến thứ hai sẽ tập trung vào Krabi, Surat Thani và Samui.
Thái Lan có 39 sân bay, trong đó có 10 sân bay quốc tế là Don Mueang, Suvarnabhumi, Chiang Mai, Mae Fah Luang - Chiang Rai, Krabi, Phuket, U-Tapao, Hat Yai, Surat Thani và Samui.