Thân vương William sang Đức cổ vũ cho tuyển Anh tại Euro 2024

NGUYỄN ĐẠT |

Thân vương William sẽ tới Đức để cổ vũ cho tuyển Anh tranh tài tại Euro 2024.

Điện Kensington thông báo, Thân vương William sẽ có mặt tại Sân vận động Frankfurt (Đức) để theo dõi trận đấu giữa đội Gareth Southgate và tuyển Đan Mạch vào ngày 20.6 tới, theo Sky News.

Thân vương William - người thừa kế ngai vàng - dự kiến sẽ đến Đức một mình mà không đi cùng bất kì thành viên Hoàng gia nào khác, mặc dù sinh nhật lần thứ 42 của ông diễn ra vào ngày hôm sau.

Khác với những lần công du trước, trong thời gian này, công nương Kate Middleton vắng mặt trong các hoạt động cộng đồng do đang điều trị bệnh ung thư. Thời gian diễn ra trận đấu cũng trùng với đêm tựu trường của Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis.

Năm ngoái, Thân vương William - với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Anh (FA), đã phải đối mặt với sự chỉ trích từ dư luận vì không tham dự trận chung kết World Cup nữ ở Australia - trận đấu đội tuyển Anh thua Tây Ban Nha với tỉ số 0-1.

Vào 10.6, Thân vương William thăm St. George's Park - trung tâm bóng đá quốc gia của Anh ở Burton-upon-Trent và có cuộc trò chuyện ngắn với các cầu thủ tại đây.

Thân vương chia sẻ lời khuyên từ con trai út của mình - Hoàng tử Louis - đến các cầu thủ, đề nghị các cầu thủ "ăn gấp đôi bình thường" để đảm bảo giành chiến thắng.

William - "Tín đồ" của đội bóng Aston Villa sẽ bỏ lỡ trận mở màn bảng C của Anh với Serbia vào Chủ nhật, nhưng sẽ có mặt tại trận đấu khi "Tam sư" chạm trán với tuyển Slovenia vào thứ Ba, ngày 25.6.

Giải Euro 2024 sẽ bắt đầu tại Munich vào 2h sáng ngày 15.6 (giờ Việt Nam) khi Scotland đối đầu với chủ nhà Đức trong trận đấu bảng A.

NGUYỄN ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

6 lời khuyên khi đi du lịch Đức xem EURO 2024

Minh Anh |

Mua vé chính hãng, đặt chỗ từ sớm... là những lưu ý quan trọng khi du lịch Đức để thưởng thức trực tiếp các trận đấu tại EURO 2024.

Điều gì xảy ra với 1,5 triệu euro du khách ném xuống đài phun nước ở Italy?

Đức Anh |

Hàng năm, hơn 1,5 triệu euro được ném xuống đài phun nước Trevi hơn 200 tuổi ở Italy. Câu hỏi nhiều người đặt ra là: Điều gì xảy ra với số tiền ấy?

Hoa hậu Thuỳ Tiên thăm Cung điện hoàng gia Campuchia

DI PY |

Hoa hậu Thuỳ Tiên tranh thủ thời gian dạo Cung điện Hoàng gia trong chuyến công tác tại Campuchia.