Thanh Hóa cần phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn khách Nhật Bản

Chí Long |

Để thúc đẩy lượng khách hai chiều với Nhật Bản, Thanh Hóa cần phát triển những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của du khách, mở thêm đường bay trực tiếp...

Chiều ngày 6.5, tại thành phố Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã tổ chức Hội nghị Kết nối Thanh Hóa - Nhật Bản năm 2023. Hội nghị với chủ đề “Thanh Hóa - Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác, phát triển nhanh và bền vững”, nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng cho biết trong lĩnh vực du lịch, Thanh Hóa đón 53.000 lượt khách năm 2022, chiếm 21,6% tổng lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch từ khách Nhật Bản đạt 17,7 triệu USD, chiếm 24,7% tổng thu từ khách du lịch quốc tế.

Trong khuôn khổ hội nghị có hai phiên thảo luận, với nội dung về "Hợp tác đầu tư, thương mại và Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực" và "Kết nối du lịch và hợp tác địa phương Thanh Hóa - Nhật Bản".

Tại phiên thảo luận thứ hai của hội nghị với chủ đề "Kết nối du lịch và hợp tác địa phương Thanh Hóa - Nhật Bản", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam và Nhật Bản thể hiện trong ngành du lịch từ rất sớm. Từ 2005, du lịch hai nước đã ký kết hợp tác và không ngừng phát triển.

Năm 2019, Việt Nam và Nhật Bản đã có 1,5 triệu lượt khách trao đổi hai chiều. Ngay sau khi Covid-19 được kiểm soát, lượng khách du lịch giữa hai nước cũng dần được khôi phục.

Phó Tổng cục trưởng nhận định, Thanh Hóa là điểm đến đặc sắc, có rừng, có biển, đậm đà bản sắc dân tộc, có bề dầy văn hóa từ thời Đông Sơn, có nền ẩm thực phong phú, có Thành nhà Hồ - Di sản UNESCO, người dân nồng hậu và mến khách. Đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp du lịch hai bên kết nối, thúc đẩy lượng khách hai chiều.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tổng cục Du lịch
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng, Thanh Hóa cần phát triển những sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợpvới nhu cầu của du khách Nhật. Tỉnh cần kết nối với một số địa phương của Nhật Bản để thúc đẩy du lịch giữa hai bên, đặc biệt là mở các đường bay trực tiếp cũng như khai thác các sản phẩm du lịch mới và lợi thế của Thanh Hóa.

Đối với Nhật Bản, Phó Tổng cục trưởng kêu gọi các doanh nghiệp du lịch lữ hành Nhật Bản coi Việt Nam là thị trường trọng điểm và Thanh Hóa là điểm đến vô cùng hấp dẫn. Đồng thời, ông mong muốn các cơ quan truyền thông Nhật Bản tăng cường giới thiệu vẻ đẹp, giá trị đặc sắc của Thanh Hóa tại thị trường Nhật Bản, mở ra cơ hội đầu tư vào Thanh Hóa.

Cũng tại phiên thảo luận, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản đã chia sẻ về thị hiếu của người Nhật đi du lịch, sự tinh tế, nhu cầu về du lịch xanh, du lịch bền vững, đặc biệt là nhu cầu tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử và ẩm thực. Đại diện một số tỉnh của Nhật Bản giới thiệu tiềm năng du lịch và đại diện các doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa chia sẻ lợi thế du lịch Thanh Hóa đối với khách du lịch quốc tế.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hóa lần đầu tiên có bản đồ ẩm thực trực tuyến

Chí Long |

Là một phần dự án chuyển đổi số trong quảng bá du lịch TP Thanh Hoá năm 2023, Bản đồ ẩm thực Thanh Hóa trực tuyến chính thức ra mắt cuối tháng 4.

Con đường tình yêu hút khách đến công viên Hội An ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Cổng hình trái tim kết từ hàng nghìn bông hoa tạo nên con đường rực rỡ sắc màu ở công viên Hội An, TP Thanh Hóa thu hút giới trẻ check in.