Brenda Orelus, tiếp viên hàng không đến từ Miami, tiết lộ rằng các túi sau ghế là nơi bẩn nhất trên máy bay. Chúng có rất nhiều vi trùng vì không được bảo trì và vệ sinh thường xuyên.
"Bạn có biết túi sau ghế là bề mặt bẩn nhất? Chúng còn bẩn hơn bồn tắm, đệm ghế và bàn khay ở máy bay", nữ tiếp viên chia sẻ.

Nữ tiếp viên cho biết, nhân viên vệ sinh sẽ lấy rác và các vật dụng khác còn sót lại trong túi lưng ghế sau chuyến bay. Tuy nhiên, họ sẽ không lau sạch hay làm vệ sinh cho chúng, trừ khi có ai đó nôn hoặc có thứ gì bốc mùi chảy ra.
Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ trên kênh tiktok với 98.000 người theo dõi của mình sự thật đáng báo động. Cô cho biết đã thấy hành khách bỏ vào túi sau ghế đủ thứ, từ thực phẩm đến khăn giấy đã qua sử dụng và thậm chí là tã bẩn.

Cô chia sẻ: "Tất cả những vi trùng đó tích tụ và không có sự bảo dưỡng hay làm sạch trong khi nhà vệ sinh được lau chùi và vệ sinh thường xuyên".
Tuy nhiên, một nhân viên dọn vệ sinh khác phản hồi rằng điều này không phải lúc nào cũng xảy ra và các túi sau ghế thường được làm sạch sau các chuyến bay: "Chúng tôi thực sự có hai đội vệ sinh cho mỗi máy bay. Một nhóm lấy rác và hút bụi, nhóm còn lại làm sạch sâu từng thứ".
Tuy nhiên, các nhân viên dọn vệ sinh cũng thừa nhận rằng dù ý kiến trên không đúng 100% nhưng cũng không sai. Bởi lẽ, một số nhân viên sẽ bỏ qua việc làm vệ sinh túi sau ghế để dành thời gian dọn dẹp những nơi khác.
Ngoài ra, một người từng là thành viên phi hành đoàn cũng tiết lộ thêm về bí mật ít biết trên máy bay. Kat Kamalani, đến từ Hawaii tiết lộ lý do tại sao cô không bao giờ dùng trà, cà phê hay nước nóng trên máy bay mà luôn có gói đồ ăn của riêng mình. Bởi lẽ, bể nước trên máy bay và cả máy pha cà phê không bao giờ được làm sạch.

Điều này đã được chứng minh bởi một nghiên cứu ở Trung tâm Chính sách Thực phẩm Cao đẳng Hunter NYC tại Đại học Thành phố New York (Mỹ). Nghiên cứu cho thấy, 7/10 hãng hàng không không có nước sạch chất lượng tốt và khuyến cáo du khách chỉ nên dùng đồ uống đóng chai trong các chuyến bay.
Nhưng một nhân viên bảo trì hàng không đã phản đối ý kiến của Kat và chỉ trích nữ tiếp viên: “Cô không làm sạch các bể chứa nước không có nghĩa là không có ai làm, chúng tôi đã làm sạch chúng".
Một điều nữa trong danh sách của Kat là hành khách nên tìm khách sạn, sân bay và chuyến bay thay thế để đề phòng bất trắc trong các chuyến đi. Cuối cùng, cô khuyên du khách đừng nên tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân cho hành khách ngồi cạnh mình.